ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#คนไทยในสหรัฐประท้วง..!! จี้เก็บศพนศ.ตกเหว

​#คนไทยในสหรัฐประท้วง..!! จี้เก็บศพนศ.ตกเหว

14 August 2017
636   0

           กลุ่มคนไทยในสหรัฐฯ รวมตัวขอความเป็นธรรม จากเจ้าหน้าที่สหรัฐฯเร่งกู้ร่าง 2 นักศึกษาไทย ขณะที่ทีมกู้ภัยเฟรสโน ไต่หน้าผาสำรวจ ก่อนเก็บกู้ซากรถแล้ว

           เมื่อวันที่ 14 ส.ค. สำนักข่าว แนททีวี สื่อไทยในสหรัฐอเมริกา เผยภาพขณะลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการดำเนินการเก็บกู้ซากรถยนต์เช่าของ 2 นักศึกษาไทย น.ส.ทิวาดี แสงสุริยฤทธิ์ หรือ มิน และ นายภคพล ชัยรัตนทรงพร หรือ กอล์ฟ ที่ประสบอุบัติเหตุรถยนต์ตกหน้าผาบริเวณถนนไฮเวย์ 180 มุ่งหน้า คิงส์ แคนยอน ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งภาพถ่ายระยะไกล พบบางส่วนของร่างกาย ติดอยู่ในรถ
           ข่าวช่อง 8 – ขณะที่ ทีมกู้ภัยของสำนักงานนายอำเภอเมืองเฟรสโน และ เจ้าหน้าที่ทหาร 6 นาย จากกองกำลังเนชั่นแนลการ์ด ได้ไต่เขาลงไปสำรวจยังจุดเกิดเหตุเพื่อประเมินสถานการณ์ก่อนเริ่มปฏิบัติการเก็บกู้ซากรถและร่างของทั้งสองนักศึกษา พร้อมจัดทีมเฝ้าตรวจสอบระดับน้ำในแต่ละวัน

            ล่าสุด ได้มีการหารือของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถึงการจัดเตรียมแผนเก็บกู้ซากรถ โดยจัดส่งเฮลิคอปเตอร์แต่ละแบบที่มีใช้งาน เพื่อบินไปทดสอบในจุดเกิดเหตุ ที่เป็นช่องแคบของหน้าผาที่มีกระแสลมแรง รวมทั้งใช้ขึงลวดสลิงสำหรับผูกโยงเจ้าหน้าที่กู้ภัยลงไปติดเครื่องมือเพื่อลากตัวรถขึ้นฝั่ง หรือหากเก็บกู้ร่างของนักศึกษาได้เจ้าหน้าที่ก็จะทำทันที พร้อมทั้งประเมินแรงดันและความเร็วของกระแสน้ำในจุดที่เก็บกู้ด้วย ซึ่งคาดว่า ภายใน 1-2 วันนี้น่าจะสามารถเก็บกู้ได้ เพราะระดับน้ำเริ่มลดลง

              ขณะที่ สำนักข่าว สยามทาวน์ยูเอส สื่อไทยในสหรัฐฯ รายงานว่า ทางกลุ่มชุมชนไทยเตรียมรวมตัวกันเพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องปฎิบัติงานนำร่างของนักศึกษาทั้งสองคนขึ้นจากจุดเกิดเหตุให้เร็วที่สุด ในวันที่ 14 สิงหาคมนี้ตามเวลาท้องถิ่น. 

  สำนักข่าววิหคนิวส์