ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ​#คดีพลิก..!!แม่พลทหารไม่ติดใจลูกตายหลังชัดเป็นโรคหัวใจดับ

​#คดีพลิก..!!แม่พลทหารไม่ติดใจลูกตายหลังชัดเป็นโรคหัวใจดับ

21 August 2017
823   0

         แม่พลทหารเกณฑ์ “ทาโร่” ไม่ติดใจลูกชายเสียชีวิตจากการถูกซ้อม หลัง ผบ.มทบ.45 เปิดภาพวงจรปิดขณะถูกลงโทษให้ดูนานกว่า 20 นาที แต่สงสัยระหว่างออกจากค่ายทหารเกิดอะไรขึ้นจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต รอผลพิสูจน์จากนิติเวช 

…….■MGR Online รายงานว่า จากกรณี นางมาลัยภรณ์ วรกิจพันธ์ อายุ 53 ปี ชาว ต.ตลาด อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 20 ส.ค.60 ว่า พลทหารนภดล วรกิจพันธ์ หรือน้องทาโร่ อายุ 21 ซึ่งเป็นทหารเกณฑ์ ประจำมณฑลทหารบกที่ 45 ค่ายวิภาวดีรังสิต ถูกซ้อมจนได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต โดย พลทหารนภดล เป็นทหารกองประจำการ มทบ.45 ผลัด 1 เข้าประจำการเมื่อวันที่ 1 พ.ค. และเสียชีวิตเมื่อวันที่ 19 ส.ค.ที่ผ่านมา

       

…….■โดยพบว่า นอนเสียชีวิตอยู่ในห้องที่บ้านของพี่สาว ในสภาพมีเลือดออกตามปาก และจมูก จึงได้พาไปส่งโรงพยาบาล และขอให้แพทย์ทำการผ่าตรวจชันสูตรศพอย่างละเอียด ในเบื้องต้น แพทย์แจ้งผลว่า มีเลือดคั่งในทรวงอก ปอด และหัวใจฉีก ม้ามแตก สาเหตุจากการโดนกระแทกอย่างรุนแรง

…….■ล่าสุด วันนี้ (21 ส.ค.) พล.ต.วิชัย ทัศนมณเทียร ผบ.มทบ.45 ได้เรียกทหารที่เกี่ยวข้องเพื่อสอบถามข้อเท็จจริง และอนุญาตให้ญาติๆ ของพลทหารที่เสียชีวิตรับฟังข้อเท็จจริง ห้ามบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องรับฟั งและจะแถลงข้อเท็จจริงต่อผู้สื่อข่าวอีกครั้ง พร้อมกันนี้ ยังได้เปิดภาพวงจรปิดให้ดูตลอดช่วงที่พลทหารนภดล วรกิจพันธ์ หรือน้องทาโร่ ถูกลงโทษทางวินัย กรณีที่หนีเที่ยว และสูบบุหรี่นานเกือบ 1 ชั่วโมง พร้อมทั้งอธิบายวิธีการลงโทษต่างๆ รวมทั้งการใช้ชีวิตภายในค่ายวันเกิดเหตุ ที่มีการติดตั้งวงจรปิดในทุกจุด ซึ่งไม่มีภาพการถูกซ้อม หรือทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด

       

…….■อย่างไรก็ตาม หลังจากดูภาพกล้องวงจรปิดภายในค่ายทั้งหมด นางมาลัยภรณ์ วรกิจพันธ์ อายุ 53 ปี มารดาของพลทหารทาโร่ ได้กล่าวว่า หลังการดูภาพวงจรปิด และการตอบข้อซักถามจากทาง พล.ต.วิชัย ทัศนมณเทียร ผบ.มทบ.45 ในประเด็นต่างๆ ที่สงสัย ทำให้ตนไม่ได้ติดใจในเรื่องประเด็นลูกชายถูกซ้อมจากในค่ายทหาร

 
      

…….■แต่ยังติดใจสงสัยในช่วงระยะเวลาประมาณ 40 นาที ที่ลูกชายออกจากค่ายทหารว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งตอนนี้ก็ต้องรอผลการชันสูตรศพจากสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เสียก่อน ส่วนศพของลูกชายจะมีการบำเพ็ญกุศลศพ และสวดพระอภิธรรมต่อเนื่อง ที่วัดโพธินิมิตร 
…….■ด้าน พล.ต.วิชัย ทัศนมณเทียร ผบ.มทบ.45 กล่าวว่า ตนได้สั่งการให้มีการตรวจสอบภาพวงจรปิดทั้งหมดเพื่อนำมาเปิดเผยให้ญาติของผู้ตายดูอย่างละเอียดเพื่อให้ความเป็นธรรมอย่างถึงที่สุดพร้อมทั้งจะดูแลจัดการในเรื่องการบำเพ็ญกุศลศพอย่างเต็มที่ ซึ่งพลทหารทาโร่ ก็จะได้สิทธิการช่วยเหลือตามระเบียบทางราชการต่อไป

  
     

…….■อย่างไรก็ตาม จากการสอบถาม พลทหารชัยฤกษ์ อัครกุล และ พลทหารปริญญา ราชจินดา เพื่อนทหารรุ่นพี่ที่พาผู้ตายออกไปเที่ยว ได้ยืนยันว่า ผู้ตายไม่ได้ถูกทำโทษทางวินัยที่รุนแรงตามที่เป็นข่าวขณะพากันหลบหนีออกจากค่ายไปเที่ยวงานบิ๊กไบค์ ที่อำเภอท่าชนะ ตามคำขอร้องของผู้ตาย ก็ไม่มีสิ่งผิดปกติ 

สำนักข่าววิหคนิวส์