ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ๊#’บิ๊กตู่’ถามคนแช่งให้นายกฯเครื่องบินตก เกลียดชังอะไรผมนักหนา

๊#’บิ๊กตู่’ถามคนแช่งให้นายกฯเครื่องบินตก เกลียดชังอะไรผมนักหนา

22 February 2019
758   0

21 ก.พ.62 – เวลา 15.20 น. ที่ศูนย์การเรียนรู้วัฒนธรรมอันดามัน ต.ปากน้ำ อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานในพิธีมอบธงสัญลักษณ์ในการจัดงานการแสดงศิลปกรรมร่วมสมัยนานาชาติ Thailand Biennale, 2020 ให้กับ จ.นครราชสีมา ก่อนเป็นพยานในการมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยภายในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ให้แก่ผู้แทนราษฎร จำนวน 1 ราย และมอบหนังสือโครงการป่าชุมชน บ้านคีรีวงศ์ ให้แก่ผู้แทนราษฎร จำนวน 1 ราย

จากนั้นนายกฯกล่าวมอบนโยบายแก่ข้าราชการและหน่วยงานในท้องถิ่น โดยช่วงหนึ่งได้กล่าวถึงสาเหตุการมาช้านื่องจากเครื่องบินทหารเกิดเหตุขัดข้อง บินมาได้ครึ่งชั่วโมงแล้วมีปัญหาใบพัดขัดข้อง ตอนแรกมี 4 ใบพัด บินไปเหลือ 3 ใบพัด ทำให้ต้องไปเปลี่ยนเครื่องมา แต่ยังไงก็ต้องมา หลายคนบอกนายกฯลางไม่ดีกลับบ้านดีกว่า ไม่ต้องมาอีกแล้ว

“บางคนก็แช่งให้ตกๆไปเลย อะไรว่ะนั่น แค่จะมาเยี่ยมประชาชนยังแช่งผมเลย มันเกลียดชังอะไรผมขนาดนี้ ผมก็รักทุกคน ใครจะด่าจะว่าก็เป็นคนไทย ยิ่งผมเป็นนายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าคสช. ก็ต้องรักคนไทยทั้งหมด ตราบใดที่ไม่ติดคุก ติดคุกยังต้องรักเลย ส่วนที่หนีคุกไม่รัก เข้าใจยัง ผิดก็จะหนี ไม่ใช่บอกว่าถูกแล้วจะหนี ถ้าถูกแล้วไม่ต้องหนี ไม่ได้ว่าใครเลย ขอสักที สงบมาให้หลายวันแล้ว”นายกฯกล่าวตัดพ้อ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า การเลือกตั้งต้องสงบเรียบร้อยเพราะจะมีงานพิธีใช่หรือไม่ เขารอดูว่าหลังการเลือกตั้งจะสงบเรียบร้อยหรือไม่ใครสัญญาว่า จะให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อยขอให้ยกมือ แผ่นดินนี้ศักดิ์สิทธิ์นะไม่มีใครทำอะไรได้ การเลือกตั้งต้องได้นายกรัฐมนตรีที่มีคุณธรรมไม่โกง ที่ผ่านมาพฤติกรรมก็มีอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตามหากนายกฯ พูดไม่ฟังตนก็หมดแรง เพราะพูดเยอะแยะและรับฟังทุกคนรัฐบาลนี้ไม่ได้มาจากพรรคไหนหรือพรรคของใครแต่ทำให้คนทุกจังหวัด ครั้งนี้ใครที่ทำให้คนไทยแตกแยก และทำให้ความรักความสามัคคีแตกสลาย เพื่อให้ตัวเองเข้ามามีอำนาจถือว่าใช้ไม่ได้ ทำให้คนอื่นอ่อนแอแล้วตัวเองเข้ามาใช้ไม่ได้ ขณะเดียวกันสิ่งที่ทำทุกวันนี้แม้ใครไม่ชอบ ตนก็ไปเกลียดไม่ได้ ยิ่งว่ายิ่งต้องทำ

ทั้งนี้นายกฯ ยังได้กล่าวกับประชาชนชาวกระบี่ ที่จุดปฏิมากรรมไม้มะหาดว่า ตนรักคนกระบี่ไม่ใช่รักแค่วันนี้ ไม่ใช่รักเฉพาะจะเลือกตั้ง แต่รักมา 5 ปีแล้ว ทำงานมา 5 ปีแล้ว พร้อมร้องเพลง “แต่ปางก่อน”ว่า “รอคอยมานานแสนนาน ทรมานวิญาญหนักหนา”

ในช่วงท้ายนายกฯ ยังกล่าวด้วยว่า “ขอโทษ อย่าโกรธฉันเลย เอาไว้ชมเชยในวันข้างหน้า วันนี้ไม่ได้มาหาเสียง แต่มาเพราะคิดถึง และไปทุกที่ ยิ่งด่ายิ่งไป เพราะผมไม่ได้ทำผิดกฎหมาย ผมพูดเรื่องการบ้านไม่ได้พูดการเมือง ถ้ามานั่งเฉยๆ ไม่ทำอะไร มาคอยกดดันรัฐบาล อย่างนี้รัฐบาลก็ไปไม่ได้ ล้มละลายทั้งประเทศ ทั้งนี้อนาคตเชื่อว่าประเทศจะมีสิ่งที่ดี ขอบคุณทุกคน และขอความระลึกถึงคนที่ไม่ได้มาด้วย”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรัฐมนตรีได้ยกเลิกกำหนดการตรงจุดปฎิมากรรมปูดำเพื่อที่จะเดินทางไปเยี่ยมเด็กชาวต่างชาติที่ถูกหมารุมกัดอ่าวนางที่โรงพยาบาล.

Cr.thaipost

สำนักข่าววิหคนิวส์