ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #ไอซิสประกาศทำสงครามกับกลุ่มฮามาส ที่ไม่ยอมยกเยรูซาเลมให้เป็นเมืองหลวงของอิสราเอลตามที่สหรัฐฯ ต้องการ

#ไอซิสประกาศทำสงครามกับกลุ่มฮามาส ที่ไม่ยอมยกเยรูซาเลมให้เป็นเมืองหลวงของอิสราเอลตามที่สหรัฐฯ ต้องการ

8 January 2018
1533   0

วันที่ 7 ธ.ค.60 RT พาดหัวข่าวว่า “ISIS declares war on Hamas over Jerusalem loss to Trump & Israel”

ขบวนการก่อการร้ายรัฐอิสลาม (Islamic State / ISIS / ISIL/ IS) ในอียิปต์ได้ปล่อยคลิปใหม่ที่มีเนื้อหาเรียกร้องให้บรรดาขี้ข้าทั้งหลายทำสงครามต่อต้านกลุ่มฮามาส โดยอ้างว่ากลุ่มฮามาสล้มเหลวในการปกป้องนครเยรูซาเลม หลังจากที่กรุงวอชิงตันประกาศรับรองเยรูซาเลมให้เป็นเมืองหลวงของอิสราเอล

คลิปโฆษณาชวนเชื่อความยาว 22 นาทีซึ่งคาดว่าเปิดเผยโดยหนึ่งในแนวร่วมของขบวนการก่อการร้ายไอซิสในคาบสมุทรไซไน และเผยแพร่โดยกลุ่ม Jihadist-monitoring SITE Intelligence Group (หนี่งในกระบอกเสียงของแก๊งไอซิส)

คลิปดังกล่าวเริ่มต้นด้วยการประกาศของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ เมื่อวันที่ 6 ธันวาคมที่ผ่่านมาเกี่ยวกับเยรูซาเลม ได้มีการปล่อยคลิปโฆษณาชวนเชื่อ เมื่อวันพุธนี้ โดยหักมุมด้วยการประหารชีวิตหนึ่งในอดีตสมาชิกของไอซิส ที่นั่งคุกเข่าในชุดนักโทษสีส้ม

เหยื่อในคลิปนี้อ้างว่ามีชื่อว่า Musa Abu Zamat ในข้อหาลักลอบสนับสนุนอาวุธให้กับกองกำลังกลุ่มฮามาสในปาเลสไตน์ จากอียิปต์ นาย Abu Kazem al-Maqdisi ซึ่งอ้างว่าเป็นครูสอนแก๊งไอซิสเกิดที่ฉนวนกาซา ได้เรียกร้องให้บรรดาสาวกไอซิสโจมตีสถานที่ต่างของกลุ่มติดอาวุธฮามาส และที่ทำการศาล (ของปาเลสไตน์) ในฉนวนกาซาด้วย พวกไอซิสกล่าวหากลุ่มฮามาสว่าร่วมมือกับกลุ่มประเทศตะวันตก และบังอาจต่อสู้ชาวยิวในอิสราเอล

ผ่านไปไม่กี่นาที ไอซิสก็ประหารชีวิตของอดีตสมาชิกด้วยเป่าสมองของ ส่วนเพชฌฆาตที่ลงมือยิงหัวเหยื่อซึ่งเป็นพวกเดียวกันนั้น มีชื่อว่า Muhammad al-Dajani เป็นหนึ่งในอดีตสมาชิกกลุ่มติดอาวุธฮามาสในกาซาด้วย

เพจ : ปอกเปลือก ทรราช

https://www.rt.com/news/415133-isis-declares-war-on-hamas/
http://www.newsweek.com/gazas-next-war-looms-isis-vows-defeat-hamas-failing-stop-trump-770694
https://www.almasdarnews.com/article/isis-declares-war-hamas-jerusalem-loss-trump-israel/
https://www.sott.net/article/373047-ISIS-releases-video-declaring-war-on-Palestines-Hamas-but-not-Israel
http://www.theleadersnews.com/video-declares-war-hamas-jerusalem-loss-trump-israel/
https://www.timesofisrael.com/islamic-state-in-sinai-declares-war-on-hamas-in-gruesome-execution-video/

สกฤษฏ์ สุวรรณรัตน์

สำนักข่าววิหคนิวส์