เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ไหนผู้ว่าใหม่ ! รถไม่ติด น้ำไม่ท่วม ตอนนี้ต้องปิดโรงเรียน แถมหนักกว่าเดิม

#ไหนผู้ว่าใหม่ ! รถไม่ติด น้ำไม่ท่วม ตอนนี้ต้องปิดโรงเรียน แถมหนักกว่าเดิม

7 September 2022
246   0

 

เช้านี้ (7 ก.ย.) ฝนยังคงตกหนัก น้ำท่วม รถติดทั่วกรุง แต่เกษตรหนักสุด ถึงขั้นโรงเรียนสาธิตเกษตรต้องปิดการเรียนการสอน 1 วัน ใช้การเรียนออนไลน์ ซึ่งสาเหตุมาจากความกดอากาศสูงจากจีนแผ่ลงใต้

          ตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา (6 กันยายน 2565) หลายพื้นที่ในประเทศไทยมีฝนตกกระหน่ำอย่างรุนแรง ต่อเนื่องจนไปถึงช่วงกลางคืน ซึ่งทำให้เกิดสถานการณ์น้ำท่วม โดยเฉพาะกรุงเทพฯ ทั้งหมด ต่อเนื่องไปยัง จ.นนทบุรี, จ.ปทุมธานี, จ.นครปฐม และปริมาณฝนที่สูงที่สุด อยู่ที่เขตบางเขน 134.55 มม.

          ล่าสุด วันที่ 7 กันยายน 2565 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า วันนี้พื้นที่กรุงเทพฯ และปริมลฑล จะมีฝนตกหนักกว่า 80% ของพื้นที่ ซึ่งถือว่าหนักกว่าเมื่อวานนี้ที่อยู่ในระดับ 70% ขณะเดียวกัน มีบางพื้นที่ที่มีฝนตกหนักลดลงคือ พื้นที่ภาคเหนือ ภาคอีสาน และภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) ลดลงเหลือ 60% ของพื้นที่


          ขณะที่ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 8 ระบุว่า ความกดอากาศสูงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศลาว ภาคเหนือตอนบน ภาคอีสานตอนบน ส่งผลให้ร่องมรสุมกำลังแรง เคลื่อนลงมาพาดผ่านภาคกลาง ภาคอีสานตอนล่าง เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย มีกำลังค่อนข้างแรง

          ดังนั้น ในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง ภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคใต้ กรุงเทพฯ และปริมลฑล มีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักมากในบางแห่ง


บางเขนน้ำท่วมหนัก ม.เกษตร สูงกว่าทางเท้า โรงเรียนถึงขั้นต้องหยุด


          ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในช่วงเช้าวันนี้ พบว่า ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมลฑลหลายพื้นที่ยังคงมีฝนตกหนักและมีน้ำท่วม โดยจุดที่มีฝนสูงสุดคือเขตบางเขน 178 มม. ด้วยเหตุนี้ ทำให้ในพื้นที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เกิดน้ำท่วมสูงกว่าทางเท้า คนสัญจรไม่ได้ ทำให้โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ประกาศหยุดเรียน 1 วัน และให้เรียนออนไลน์แทน


          นอกจากพื้นที่บางเขนที่ฝนตกหนักสุดแล้ว พื้นที่อื่น ๆ สำคัญ ๆ ที่คนใช้สัญจรบ่อย ๆ ก็ยังคงได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ทำให้การจราจรเช้านี้ติดขัด เช่น ถนนลาดพร้าว ถนนรามอินทรา ถนนแจ้งวัฒนะ ปากเกร็ด, ถนนงามวงศ์วาน จ.นนทบุรี