ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ไล่ออก24พม่า ! เถ้าแก่ผวาโควิด เอามาทิ้งที่บางพลี

#ไล่ออก24พม่า ! เถ้าแก่ผวาโควิด เอามาทิ้งที่บางพลี

23 December 2020
798   0

    ตร.จับแรงงานต่างด้าวชาวเมียมากลางดึก ผงะไม่เคยตรวจหาเชื้อโควิด สุดแสบนายจ้างคนไทยไล่ออกจากโรงงาน กลัวเจ้าหน้าที่บุกจับ จ้างรถตู้ขนออกจากสมุทรสาคร ช่วงค่ำส่งลงย่านถนนพระราม 3 บางส่วน อีก 14 คนทิ้งปากซอยกรีนเลคบางพลี สมุทรปราการ

วันนี้( 23 ธ.ค.)เมื่อเวลาประมาณ 00.14 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยจำนวน 14 คน นั่งพักอยู่บริเวณปากซอยหมู่บ้านกรีนเลค อาจจะเป็นต่างด้าวหลบหนี ภายหลังได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิด บริเวณเพิ่งข้างทาง ถนนบางนาตลาดปากซอยกรีนเลค โดยจากการพูดคุยตรวจสอบ เบื้องต้นพบ มีเพียง 6 คนที่มีเอกสารถูกต้องตามกฎหมายแรงงานต่างด้าว ส่วนอีก 8 คนไม่พบเอกสารใดๆ โดยทั้งหมดเป็นชาวพม่าหลบหนีออกมาจากจังหวัดสมุทรสาคร

จากการสอบสวนเบื้องต้น หนึ่งในกลุ่มแรงงานเมียนมาที่พอฟังภาษาไทยเข้าใจให้การว่า ตนกับเพื่อนๆ ทำงานอยู่ในโรงานพลาสติกแถวมหาชัย เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา เจ้าของโรงงานได้มาแจ้งกลับพวกตนว่า พรุ่งนี้เช้าจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจโรงงานในจึงไม่อนุญาตให้แรงงานต่างด้าวพักอาศัยอยู่ ให้ออกไปจากโรงงานให้หมด ใครมีญาติพี่น้องให้ติดต่อขอไปพักอาศัยอยู่ก่อน หรือใครไม่มีญาติจะส่งให้ไปหลบในไร่สับปะรดที่จังหวัดระยอง หลังจากนั้นตนกับเพื่อนๆ ได้เข้าไปเก็บของจนเสร็จ จึงได้เดินทางขึ้นรถตู้ที่นายจ้างจัดหามาให้จำนวน 24 คน ออกจากสมุทรสาครเวลาประมาณ 18.00 น. และระหว่างทางรถตู้คันดังกล่าวได้ส่งคนงานต่างด้าวที่มีญาติ มีเพื่อนลงระหว่างทางแถวๆ ถนนพระราม 3 แต่ไม่ทราบ ตรงไหนเพราะไม่รู้จักพื้นที่ ที่เหลือจำนวน 14 คน จะถูกส่งไปไร่สับปะรดที่จังหวัดระยอง แต่กลับพาตนกับเพื่อนๆ มาส่งที่เกิดเหตุ จนชาวบ้านมาพบและได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ อีกทั้งยังกลุ่มพวกตนไม่เคยได้รับการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด

โฆษณา – อ่านบทความต่อด้านล่าง

ในขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมแรงงานดังกล่าว เพื่อรอชุดตรวจเคลื่อนที่กรมควบโรคของจังหวัดเข้ามาตรวจคัดกรองก่อน แต่ยังอยู่ระหว่างหารือจะนำแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาดังกล่าวไปควบคุมตัวไว้ที่ไหน

โฆษณา – อ่านบทความต่อด้านล่าง
โฆษณา – อ่านบทความต่อด้านล่าง