ข่าวประจำวัน » #ไร้ดีเอ็นเอปู-ตร.หลุดคดี!!

#ไร้ดีเอ็นเอปู-ตร.หลุดคดี!!

10 October 2017
660   0

คดียิ่งลักษณ์หนีส่อเค้าเหลวหลังตร.ไม่ยืนยันผลตรวจดีเอ็นเอในรถเก๋ง อ้างปนเปื้อนเยอะไม่รู้ของใครต่อใคร ส่งผลให้”พ.ต.อ.”หลุดคดีมาตรา157 ด้าน”ภารุรัตน์”แฉผู้การฯคัมรี่พลิกลิ้นไม่ยอมรับผู้หญิงที่นั่งในรถคือปู แต่ฟังไม่ขึ้นสั่งเล่นงานทางวินัย ขณะที่”ศรีวราห์”รับจนป่านนี้ยังไม่มีพิกัดกบดานและไร้ข้อมูลลี้ภัย

เมื่อวันที่ 9 ต.ค.60 พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในการดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้อง นำพา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลบหนี ว่า ล่าสุดได้รับรายงานอย่างไม่เป็นทางการจากกองพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ (สพฐ.ตร.) ถึงผลการตรวจเปรียบเทียบดีเอ็นเอในรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นคัมรี่ สีบรอนซ์ ทะเบียน ฌข 5323 กทม.ที่มีการระบุว่าเป็นพาหนะพา น.ส.ยิ่งลักษณ์ หนีจาก กทม.ไป จ.สระแก้ว

ตามคาดตรวจไม่พบดีเอ็นเอ”ปู”

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า จากการเทียบกับตัวอย่างดีเอ็นเอของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่เก็บได้จากของใช้ส่วนตัวแล้วพบว่า ไม่สามารถยืนยันผลดีเอ็นเอได้ เพราะดีเอ็นเอที่พบในรถยนต์คัมรี่มีดีเอ็นเอปนเปื้อนจำนวนมาก กระทั่งไม่สามารถเทียบเคียงกับตัวอย่างดีเอ็นเอของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ ซึ่งสำนักงานพิสูจน์หลักฐาน ตร.จะทำรายงานอย่างเป็นทางการเสนอมาที่ตนอีกครั้ง ก่อนพิจารณาทางคดีต่อไป

พ.ต.อ.หลุดคดีเอาผิดมาตรา157ไม่ได้

“ในเบื้องต้นเมื่อไม่มีผลดีเอ็นเอ ที่เป็นหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ยืนยันได้ว่ามีการพา น.ส. ยิ่งลักษณ์ หลบหนี มีเพียงคำให้การเพียงอย่างเดียว จึงไม่สามารถดำเนินคดีกับ พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ รอง ผบก.น.5 ช่วยราชการ ศปก.น.5 ที่เคยให้การว่าเป็นผู้พา น.ส.ยิ่งลักษณ์ หนีในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 เป็นเจ้าหน้าที่รัฐประพฤติมิชอบได้ ในส่วนนี้จึงจบไปไม่สามารถแจ้งข้อกล่าวหา หรือขยายผลต่อได้” รอง ผบ.ตร. กล่าว

ยังไม่ถึงทางตันเอาผิดคดีอื่นได้

อย่างไรก็ตาม ยังมีการดำเนินคดีกับ พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ และตำรวจอีก 2 นาย ที่แจ้งข้อกล่าวหาไปแล้วในความผิดเกี่ยวกับรถทั้ง พ.ร.บ.ศุลกากรฯ และการปลอมเอกสารเกี่ยวกับรถยนต์ก็ดำเนินต่อไป ซึ่งเป็นโทษที่หนักพอสมควรอยู่แล้ว เรื่องนี้ยังไม่ถึงทางตัน และยังคงสืบสวนหาคนต้องสงสัยที่เกี่ยวข้องในการพา น.ส.ยิ่งลักษณ์ หลบหนีรวมถึงรถต้องสงสัยทั้งรถเบนซ์และรถปิกอัพที่มีการระบุถึง หากพยานหลักฐานพาดพิง

cr. แนวหน้า

สาธิต ฤกษ์สำเร็จ
สำนักข่าววิหคนิวส์