ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ไร้ข่าวปูหนี ผบ.ทบ.ยัน!! รับต้องไล่ข้อมูลใหม่หมด

#ไร้ข่าวปูหนี ผบ.ทบ.ยัน!! รับต้องไล่ข้อมูลใหม่หมด

2 September 2017
696   0

           พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ.ในฐานะเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยเมื่อวันที่ 1 กันยายน ถึงความคืบหน้าการติดตามตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่หลบหนีคดีรับจำนำข้าวออกไปต่างประเทศว่า ขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้า โดยเฉพาะในส่วนของตนที่เกี่ยวข้องกับกองกำลังชายแดน ซึ่งคิดว่าแต่ละส่วนก็คงจะดำเนินงานไป หากมีความคืบหน้าก็จะเรียนให้ทราบ

           อย่างไรก็ตาม เราไม่ได้ทิ้งเรื่องดังกล่าว และไม่ห่วงว่าจะทำให้สถานการณ์บานปลาย ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกำลังดำเนินการอยู่ ซึ่งต้องใช้เวลา ในส่วนของตน ในฐานะที่เป็นผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) ในพื้นที่ชายแดนและในส่วนงานที่เกี่ยวข้องได้หยุดนิ่งไปแล้ว จึงไม่สามารถค้นหาข้อมูลได้เพิ่มเติม และมีความจำเป็นต้องไล่ข้อมูลจากส่วนกลางเป็นหน้าที่ของหน่วยที่รับผิดชอบ

           “ยืนยันว่าเราติดตามอยู่ หากมีอะไรคืบหน้าก็จะเรียนให้ทราบ ซึ่งทราบว่าเป็นเรื่องที่สื่อและสังคมให้ความสนใจ ส่วนกรณีที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบว่ามีรถ ต้องสงสัยออกมาจากบ้านของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในช่วงเวลาที่คาดว่าจะมีการหลบหนีนั้น ในกรอบภายในประเทศ กฎหมายปกติตำรวจกำลังดำเนินการอยู่” พล.อ.เฉลิมชัย กล่าว
เมื่อถามว่า จะทำเป็นลืมๆไปหรือไม่ พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า ตนความจำดี

สำนักข่าววิหคนิวส์