เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ไม่ไว้ใจปม 8 ปี ! ส.ศิวรักษ์ ชี้ปม 8 ปีประยุทธ์

#ไม่ไว้ใจปม 8 ปี ! ส.ศิวรักษ์ ชี้ปม 8 ปีประยุทธ์

25 September 2022
212   0

   “ส.ศิวรักษ์” ไม่ไว้ใจศาลรัฐธรรมนูญตัดสินปม 8 ปี “ประยุทธ์” ชี้หากศาลยุติธรรม “บิ๊กตู่” อยู่ไม่ได้แน่ ซัดปล่อยเผด็จการอยู่นานเท่าไหร่ยิ่งฉิบหายมากเท่านั้น

นายสุลักษณ์ ศิวรักษ์ หรือ ส.ศิวรักษ์ ร่วมเวทีคณะหลอมรวมประชาชน โดยกล่าวปาฐกถาพิเศษ ในหัวข้ออธิปไตยของปวงชน พร้อมให้สัมภาษณ์กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยปมการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในวันที่ 30 กันยายนนี้ ว่า ยิ่ง พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ต่อไปนานเท่าไหร่ ความฉิบหายจะเกิดกับบ้านเมืองนานเท่านั้น แต่คนพวกนี้ไม่มีความละอายทั้งสิ้น จะดื้ออยู่ในตำแหน่ง เราจึงต้องต่อสู้กับเผด็จการ ซึ่งวันนี้ตนดีใจที่คนรุ่นใหม่ออกมาต่อต้านระบบเผด็จการนี้ ต้องชื่นชม และหากศาลรัฐธรรมนูญ มีศักดิ์ศรี มีความยุติธรรม พล.อ.ประยุทธ์ ก็อยู่ไม่ได้ แต่ตนไม่ไว้ใจศาลรัฐธรรมนูญ ขอโทษที

เมื่อถามว่า หากวันที่ 30 กันยายนนี้ พล.อ.ประยุทธ์ รอด จะกลายเป็นบรรทัดฐานทางกฎหมายในการนับวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีให้กับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ส.ศิวรักษ์ ระบุว่า เรื่องนี้ตนไม่สนใจ ไม่ว่าจะเป็นทักษิณหรือทักอะไรก็ตาม คนพวกนี้ก็มักจะตะแบงกฎหมายเพื่อความอยู่รอดของตัวเองทั้งนั้น นายทักษิณได้เปรียบ พล.อ.ประยุทธ์ ตรงที่ฉลาดกว่าและมีเงินมากกว่าเท่านั้น แต่หากพูดถึงความระยำพอๆ กัน

ส.ศิวรักษ์ ยังกล่าวถึงสถานการณ์ทางการเมืองที่ใกล้เลือกตั้งว่า การเลือกตั้งเป็นตัวนำที่เราจะเลือกคนชั่วหรือคนดีเข้ามาก็ได้ แต่สิ่งสำคัญเมื่อมีการเลือกตั้ง ประชาชนต้องตื่นตัวเพื่อออกมาแสดงทัศนะที่แตกต่างกัน อย่าคิดอย่างเดียวว่าเลือกตั้งให้ใครได้เป็นใหญ่

ส่วนมองก้าวต่อไปของ พล.อ.ประยุทธ์ อย่างไรหากได้ไปต่อ ส.ศิวรักษ์ ย้ำว่า พล.อ.ประยุทธ์ อยู่นานเท่าไหร่ยิ่งสร้างความฉิบหายมากเท่านั้น ถึงพล.อ.ประยุทธ์ไป พรรคพวกของพล.อ.ประยุทธ์ ที่ลงเรือลำเดียวกันก็ยังคงนำความหายนะมาพอๆ กัน ดังนั้นต้องโยนพวกนี้ทิ้งทั้งหมด โดยการใช้สันติประชาธรรม ไม่ใช้ความรุนแรง