ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ไม่ได้ถูกไล่ออก ! แม่เพนกวิ้นยัน เป็นแค่ฟรีแลนซ์

#ไม่ได้ถูกไล่ออก ! แม่เพนกวิ้นยัน เป็นแค่ฟรีแลนซ์

3 November 2020
698   0

วันที่ 2 พ.ย. ทราย เจริญปุระ หรือ อินทิรา เจริญปุระ โพสต์รูปภาพ ไปเยี่ยม 3 แกนนำคณะราษฎร ที่รักษาตัวที่โรงพยาบาลพระราม 9 คือ นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์, นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน และนางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง พร้อมระบุข้อความว่า

“ไปเยี่ยมเด็ก ๆ มา แอบถามจากคนใกล้ตัวว่าน้อง ๆ อยากกินอะไรมั้ย จะได้ซื้อไปฝาก รุ้งอยากกินกุ้ง กวิ้นแพ้กุ้ง ไมค์อยากกินอาหารญี่ปุ่น เราซื้อไปฝาก น้อง ๆ ดีใจกันมาก แต่ก็เกรงใจและกลัวจะดูไม่ดีว่ามากินของแพง ๆ ที่เราซื้อมา …

ลูกเอ๊ย พี่ทำได้แค่นี้ ไม่ถึงเสี้ยวที่หนูทำกันมา จะกุ้งจะปลากินไปเถอะเด็ก ๆ บำรุงขวัญบำรุงใจกันบ้าง

ไมค์มีเพื่อน ๆ มาอยู่ด้วย ยังเป็นห่วงว่าเป็นยังไงกันบ้างข้างนอก บ่นว่าวันนั้นถ้าผมไม่น็อค กวิ้นคงไม่เจ็บเยอะ เพราะจะได้ช่วยกันสู้ช่วยกันขวางตำรวจ

ได้คุยกับแม่กวิ้น แล้วก็ครอบครัวรุ้ง มีคนเอาตุ๊กตามาฝาก รุ้งดีใจมาก พ่อแม่และพี่สาวอยู่กันพร้อมหน้า ทุกคนดูโอเค มีกำลังใจดีอยู่ รุ้งคิดถึงมัฟฟินแมวที่เพิ่งรับมา เพราะได้เล่นกันไม่กี่วันก่อนจะถูกจับ

แม่สุไม่ตัดพ้อเลยเรื่องที่ต้องโดนให้ออกจากงาน กวิ้นก็พูดแค่เรียบ ๆ ว่านี่คือรายได้หลักของครอบครัวแหละครับ กับเศรษฐกิจแบบนี้ พอทำท่าจะพูดต่อแม่สุก็ขัดว่าไม่เป็นไร อย่าเพิ่งห่วงเรื่องแม่ ห่วงเรื่องกวิ้นเถอะ ถ้าจะมีอะไรพากวิ้นไปเลย ไม่ต้องห่วงแม่ มันไม่ได้สนใจแม่ ถ้าจะยิงก็ยิงแม่เถอะ

เรารู้ว่าข้อความในสเตตัสนี้จะถูกแชร์ออกไป เอาไปถ่มถุยเรา เอาไปปั่น เอาไปค่อนขอด กระแนะกระแหนและสะสาใจกับเรื่องราวของเด็ก ๆ เอาไปแซะว่าอยู่ดีกินดี กินกุ้งกินปลา นอนโรงพยาบาลอย่างดี เอาไปเปลี่ยนสาร ด้อยค่าสิ่งที่น้อง ๆ ต้องเจอ

แต่ถ้าตื้นเขินกันจนคิดว่าการได้กินกุ้งสักตัวหลังจากต้องติดคุก หรือการได้กินปลาเผา นอนเตียงโรงพยาบาลที่เด็ก ๆ มีสิทธิ์จะได้เพราะทำประกันภัยไว้เป็นความสบายก็เอาเถอะ ขอให้คุณได้สบายบ้างก็แล้วกัน”

ทั้งนี้ ประเด็นคุณแม่ของเพนกวิน ล่าสุด นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า แม่ของเพนกวินได้ฝากชี้แจงมาว่า เรื่องดังกล่าวอาจจะเป็นความเข้าใจผิดของผู้โพสต์ ซึ่งข้อเท็จจริงไม่ได้ถึงขนาดถูกไล่ออก ซึ่งยอมรับว่าการทำงานของแม่เพนกวินในฐานะลูกจ้างฟรีแลนซ์ ต้องมีการทำงานร่วมกับหลายบริษัท ซึ่งก็มีบางบริษัทที่มีความคิดเห็นทางการเมืองที่แตกต่างกัน และอาจส่งผลต่องานบ้าง

แม่ของเพนกวิน ยังระบุอีกว่า อยากให้สังคมเข้าใจว่าความเป็นแม่ กับความคิดเห็นทางการเมืองเป็นคนละส่วนกัน ซึ่งในส่วนนี้ทางทนายความยืนยันว่า จากการสังเกตเห็นเพนกวิน และแม่ ก็ไม่ได้หมายความว่าทั้งคู่มีความเห็นที่ตรงกันเสมอไป จึงอยากวิงวอนให้ผู้คนเข้าใจ และแยกแยะออกจากกัน

ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/vkI4xqqQZtM