ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ไม่ใช่บ่อน ! ผู้การระยองยัน ลักลอบเล่น6คน อีก30ติดจากจุดอื่น

#ไม่ใช่บ่อน ! ผู้การระยองยัน ลักลอบเล่น6คน อีก30ติดจากจุดอื่น

27 December 2020
846   0

ผู้การฯระยองลั่น ระยองไม่มีบ่อน กรณีผู้ติดโควิดเป็นบ่อนที่ลักลอบเล่น ซึ่งมีเพียง 6 ราย ส่วนที่เหลือ 30 ราย ติดจากอีกจุด เตรียมชี้แจงศูนย์โควิดจ.ระยอง

จากกรณี ที่ นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.ระยอง ได้แถลงข่าว เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.63 ที่ศูนย์โควิด จ.ระยอง ว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด19 จำนวนรวมทั้งหมดตั้งแต่วันที่ 24 – 26 ธ.ค.63 มีจำนวน 36 คน โดยมีต้นตอจากบ่อนการพนันแห่งหนึ่ง ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้ว

เกี่ยวกับความคืบหน้าเรื่องดังกล่าว เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 27 ธ.ค. 63 พล.ต.ท. วีระ จิระวีระ ผบช.ภ.2 ได้เดินทางมาประชุมด่วนที่ กองบังคับการตำรวจภูธร จ.ระยอง โดยมี พล.ต.ต.ปภัชเดช เกตุพันธ์ ผบก.ภ.จว.ระยอง และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองระยอง และ สภ.มาบตาพุด จ.ระยอง เข้าร่วมประชุม กรณี ที่ทางศูนย์โควิด19 จ.ระยอง แถลงข่าวออกไปว่ามีนักพนันที่เข้าไปเล่นพนันในบ่อนการพนันแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ระยอง ระบุว่าเป็นต้นตอการแพร่เชื้อโควิด19 จนเชื้อแพร่กระจายไปถึง 36 คน

หลังจากประชุมประมาณ 2 ชั่วโมง พล.ต.ท.วีระ จิระวีระ ผบช.ภ.2 ออกจากห้องประชุมแล้วรีบเดินทางขึ้นรถออกไปทันที โดยไม่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน

ต่อมา พลต.ต.ปภัชเดช เกตุพันธ์ ผบก.ภ.จว.ระยอง ได้ กล่าวว่า หลังจากรับนโยบายจาก ผบช.ภ.2 รวมถึงชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดย ขอยืนยันว่า จ.ระยองไม่มีบ่อนพนันในพื้นที่ จ.ระยอง ส่วรกรณีที่มีการแถลงของจ.ระยองว่า ผู้ติดโควิดทั้งหมด 36 คน ติดจากบ่อนการพนัน ซึ่งความจริงแล้ว มีเพียง 7 คน ที่ติดจากบ่อนการพนัน แต่เป็นบ่อนการพนันที่แอบเปิดลักลอบเล่นการพนัน โดยทางเรามีการตรวจจับอยู่ตลอด ซึ่งมีสถิติผลการจับกุม ซึ่งเตรียมจะนำเข้าชี้แจงกับทางศูนย์โควิด19ระยองต่อไป

และทางกองบังคับการตำรวจภูธร จ.ระยอง จะขอเป็นอีกหนึ่งกำลัง เพื่อลงพื้นที่ช่วยเหลือหน่วยงานสาธารณะในการอำนวยความสะดวกในการคัดกรองหาเชื้อโควิด ส่วนเรื่องบ่อนการพนันยอมรับว่ามีการลักลอบเล่นการพนันจริง แค่ก็มัการตรวจจับอยู่ตลอด ซึ่งตะกวาดล้างบ่อนการพนันให้ลดลงหรือหมดไปจากจังหวัดระยอง

มาโนช สนองสุข