เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #“ไม่เคยหาปย.กับใคร” ! แรมโบ้ โต้”ทำผิดอะไร” จะมาให้พิจารณาตัวเอง

#“ไม่เคยหาปย.กับใคร” ! แรมโบ้ โต้”ทำผิดอะไร” จะมาให้พิจารณาตัวเอง

5 April 2022
294   0

   วันที่ 5 เม.ย.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา ให้สัมภาษณ์ภายหลังแจ้งความดำเนินคดีกับคนปล่อยคลิปเสียงได้รายงานอะไรกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม หรือไม่ ว่า ก็ให้ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน แต่ข้อความที่ตนพูดคุยกับนางจุรีพร สินธุไพร ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ยาวกว่าคลิปที่ออกมา แต่มันถูกตัดต่อ มีเนื้อหาระบุว่าที่พูดไปทั้งหมดไม่มีโควตา ใครจะเอาโควตาต้องเข้าระบบกองสลากฯ ใครมาติดสินบนจะจับติดคุกหมด

ทั้งนี้ ตนยืนยันในการทำงาน โดยจะต้องพิสูจน์การทำงานด้วยการเดินหน้าจับผู้ขายแพงเกินราคา และตั้งกรอบการขายสลากหลังจากนี้ให้ขายในราคา 80 บาทให้เร็วที่สุด และดำเนินการโดยไม่ละเว้น นั่นคือการแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่มีผลประโยชน์แอบแฝง และการจะรู้ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับคลิปต้องฟังจากคนที่นางจุรีพร อ้างว่าอัดคลิปที่ชื่อ “กิ๊ก”

นายเสกสกล กล่าวว่า ตอนนี้ตนกำลังให้ตำรวจหาหลักฐาน ให้ดูกล้องวงจรปิดที่ร้านอาหารเพื่อดูว่าใครเป็นคนอัดคลิปกันแน่ ต้องนำนายกิ๊กมาตรวจสอบขยายผลว่าเป้าหมายคืออะไร เพื่อดิสเครดิตหรือเพื่อทำลายตน

เมื่อถามว่ากรณีระบุคลิปเสียงมียาวกว่านั้น มีหรือไม่ นายเสกสกล กล่าวว่า ไม่มี เพราะตนไม่ใช่เป็นคนอัด ต้องถามคนอัด ว่าอัดไว้ยาวแค่ไหน

เมื่อถามว่ายังไม่ถึงขั้นต้องพิจารณาตัวเองใช่หรือไม่ นายเสกสกล กล่าวว่า ต้องถามว่าทุจริตอะไร ไปเอามาสักรายชื่อหนึ่งว่าตนทุจริตอะไร มันยังไม่มีเรื่องทุจริตอะไร ตนบอกนางจุรีพรว่ายืมชั่วคราว ยืมเล่น ก็แซวกัน ไปตรวจสอบสิว่าตนทุจริตอะไร นางจุรีพรก็แถลงชัดเจนว่าก็แซวเล่นแบบนี้ตลอด ส่วนกระแสที่จะปลดตนนั้นไม่มี

เมื่อถามว่าการทำงานในฐานะประธานอนุกรรมการฯยังต้องเดินหน้าต่อไปใช่หรือไม่ นายเสกสกล กล่าวว่า ต้องเดินต่อ ไม่มีปัญหา วันที่ 6 เม.ย.65 จะเรียกคณะทำงานชุดพิเศษมาวางกรอบทำงานและกระบวนการต่างๆ ได้เรียนไปยัง ผบ.ตร. , พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ประจวบ วงษ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. เพื่อให้รีบจับกุมขยายผลอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังประสานผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลว่า หลังปฏิบัติการไป 2-3 จุดแล้ว มีการยกเลิกโควตาไปกี่ราย โดยไม่ได้แยกว่าเป็นรายย่อยรายใหญ่ ต้องชี้แจงกับสังคม ไม่เช่นนั้นสังคมจะเคลือบแคลงใจว่าทำงานและไม่มีอะไรออกมาให้เห็น

เมื่อถามว่าจากกรณีดังกล่าวมีคนเรียกร้องไปถึงนายกฯให้ปลดนายเสกสกล ออกจากการทำหน้าที่ นายเสกสกล กล่าวว่า ตนมีความผิดอะไร ตนพูดกับนางจุรีพรว่ายืมเงินโดยยืมชั่วคราวไม่ได้โกงหรือทุจริตอะไรเป็นการพูดเล่น เนื้อหาส่วนที่เหลือที่ตนระบุเป็นการพูดเล่นก็ไม่มีการเปิดเผย ถามผู้อำนวยการกองสลากได้เลย ตนเคยปรึกษาหากมีคนนำสินบนมาล่อ ขอโควตา ตนมีอำนาจจับกุมหรือไม่ ตนจะวางกับดักเอาคนที่มาเอาเงินมาล่อ แต่กรณีนางจุรีพร ไม่ใช่ เป็นการหยอกกันเล่นและระบุกันว่าอย่าไปทำเช่นนั้น มันไม่มีโควตา ถ้าใครจะรับโควตาก็ให้เข้าไปในระบบ

เมื่อถามว่าจากกรณีเช่นนี้จะทำให้ขาดความเชื่อถือหรือไม่ นายเสกสกล กล่าวว่า ทุกอย่างอยู่ที่ความจริง ความเชื่อถือก็คือความเชื่อถือ หลังจากนี้ก็ต้องพิสูจน์ฝีมือและทำให้ประชาชนเห็นว่า สิ่งที่ทำไปคือความตั้งใจจะแก้ปัญหาสลากราคาแพงให้ได้ ส่วนใครจะกล่าวหาเป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่ทั้งหมดอยู่ที่ความจริงว่าเราจะทำให้สลาก 80 บาทกลับมาให้ได้ ใครที่ระบุว่าตนไปหาผลประโยชน์นั้นขอให้เอาตัวออกมาสักราย ภารกิจตนว่านี้คือมาทำ 80 บาทให้จบ ไม่ใช่ภารกิจแบ่งโควตาให้ใคร และฝากไปถึงใครที่จะมาขอโควตากับตนและเสนอผลประโยชน์ ตนเอาจริงอย่ามาเที่ยวเสนอผลประโยชน์อย่ามาขอโควตาไม่มีให้ใครทั้งสิ้น ตนมีหน้าที่มาทำ 80 บาทให้ประชาชน

เมื่อถามว่าเรื่องนี้เกี่ยวกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทยหรือไม่ นายเสกสกล กล่าวว่า อย่าไปโยง เรื่องนี้จะโยงไปถึงใครอย่างไร ตนไม่อยากคิด เอาเป็นว่านี่คือแผนการดิสเครดิต ต้องการทำลายตนแค่นั้น โดยกระบวนการของใครที่เสียผลประโยชน์ตนไม่ทราบ แต่ตนเชื่อมั่นในจุดยืน และวิญญาณของตน ว่า เข้ามาเพื่อตั้งใจทำงาน และจะรีบทำผลสรุปให้เร็วที่สุด และจะปฏิบัติงานอย่างต่อเนื่อง โดยจะเอาคนที่บริสุทธิ์กลับเข้าระบบให้ได้

ส่วนประเด็นนี้จะส่งผลกระเทือนถึงเสถียรภาพของรัฐบาลหรือไม่นั้น ยืนยันว่าไม่มี ตนไม่ได้ทุจริตอะไรและไม่ได้มีผลประโยชน์แอบแฝง ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน ไม่กลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียวกับใครหรอก ขอให้ดูที่ผลงาน และความตั้งใจของคณะกรรมการชุดนี้ ยืนยันไม่มีผลประโยชน์แอบแฝงใดๆ มั่นใจทุกคนบริสุทธิ์ใจ อยากแก้ไขปัญหาสลากราคาแพงให้ประชาชน เราจะเดินหน้าแก้ไขปัญหาสลากแพงให้ประชาชนให้ได้

“ฝากบอกคนที่คิดจะทำลายแรมโบ้ ไม่มีทางสำเร็จเพราะแรมโบ้ไม่มีผลประโยชน์แอบแฝง มีอย่างเดียวคือช่วยชาวบ้านเท่านั้น”