ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ไม่เคยขู่เด็ก ! ตร.โต้ข่าว จนท.คุกคามครอบครัวเด็กอนุบาลชู3นิ้ว

#ไม่เคยขู่เด็ก ! ตร.โต้ข่าว จนท.คุกคามครอบครัวเด็กอนุบาลชู3นิ้ว

23 August 2020
585   0

 

วันที่ 23 ส.ค. 2563 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตำรวจ เปิดเผยกรณีสื่อได้เผยแพร่ข่าวเกี่ยวกับภาพเด็กอนุบาล อายุ 6 ขวบ ชู 3 นิ้ว ของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จังหวัดยโสธร แล้วมีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงหรือตำรวจ มีการเข้าไปข่มขู่เด็กและผู้ปกครอ

ทั้งนี้ ขอเรียนชี้แจงว่ากรณีดังกล่าวนั้น ได้รับรายงานจาก ภ.จว.ยโสธร ว่าได้ทำการตรวจสอบในเบื้องต้น ทราบว่าไม่ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือเจ้าหน้าที่ของฝ่ายความมั่นคงเข้าไปดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับตัวเด็กและครอบครัวแต่อย่างใด

แต่เป็นทีมสหวิชาชีพของหน่วยงานหนึ่งใน จังหวัดยโสธร ได้ร่วมกับครูประจำชั้นของเด็ก ทำการลงพื้นที่ร่วมกัน เพื่อเยี่ยมบ้านตรวจสอบข้อเท็จจริงผู้ปกครองของเด็กนักเรียนดังกล่าว ซึ่งผู้ปกครองแจ้งว่าเป็นการแชร์ภาพภายในครอบครัวเท่านั้น ไม่คิดว่าภาพจะถูกแชร์ไปมากกว่านี้ ทำให้เกิดประเด็นวิพากษ์วิจารณ์กันวงกว้างในโลกโซเชียลมีเดีย

อย่างไรก็ตาม ทีมสหวิชาชีพได้ทำความเข้าใจและให้คำแนะนำแก่ผู้ปกครอง ในการดูแลพิทักษ์สิทธิ์เด็กในการเผยแพร่ภาพทางสื่อออนไลน์ให้เป็นไปตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546 ซึ่งหลังจากให้คำปรึกษาแก่ผู้ปกครองเด็กได้เข้าใจมากขึ้น และจะปฏิบัติให้เป็นไปตามกฎหมายดังกล่าวต่อไป