เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ไม่สำนึกเลยใช่ไหม!โชเฟอร์รถทัวร์มรณะ เปิดปากแล้ว รถคว่ำ 18 ศพ ไม่ใช่เบรกแตก แต่เป็นสาเหตุที่ทำคนไทยแห่สาปแช่ง!

#ไม่สำนึกเลยใช่ไหม!โชเฟอร์รถทัวร์มรณะ เปิดปากแล้ว รถคว่ำ 18 ศพ ไม่ใช่เบรกแตก แต่เป็นสาเหตุที่ทำคนไทยแห่สาปแช่ง!

23 March 2018
918   0

จากกรณีอุบัติเหตุรถทัวร์ท่องเที่ยว ข้ามเกาะชนกับเพลิงพักและต้นไม้ บริเวณโค้งมะกรูดหวาน ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตจำนวนมาก ว่าโดยรถทัวร์คันดังกล่าวเป็นรถทัวร์ปรับอากาศ 2 ชั้น เป็นรถเช่าเหมาเดินทางจาก จ.กาฬสินธุ์ เดินทางไปท่องเที่ยวที่ จ.จันทบุรี
โดยเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2561 เวลาประมาณ 19.30 น. ได้เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์นักท่องเที่ยวจาก ต.หลุบ อ.เมืองกาฬสินธุ์ จ. กาฬสินธุ์ หมายเลขทะเบียน 30-0161 กาฬสินธุ์ ไปท่องเที่ยวจังหวัดจันทบุรีกำลังเดินทางกลับ เสียหลักข้ามเกาะกลางถนนชนเพิงพักของชาวบ้านข้างทาง ทำให้พลิกคว่ำ บริเวณทางหลวงหมายเลข 304 ตอน วังน้ำเขียว – ดอนขวาง ช่วง กม. 242 + 000 ตำบลอุดมทรัพย์ อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

ซึ่งในช่วงขากลับรถวิ่งมาด้วยความเร็ว เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งลงเขาชัน ประกอบกับคนขับไม่ชำนาญเส้นทาง ทำให้รถเกิดเสียหลัก วิ่งพุ่งแหกโค้งชนข้ามเกาะกลางถนน ซึ่งทำด้วยแท่งแบริเออร์กั้นไว้ไปชนกับรถบรรทุก 18 ล้อที่วิ่งอยู่อีกฝั่ง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต19ราย บาดเจ็บอีกจำนวนมาก

โดยล่าสุดนั้น (22/03/2561) พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบช.ภ.3 เปิดเผยว่า ตำรวจรับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบนายกฤษณะ จุฑาชื่น อายุ 44 ปี คนขับรถทัวร์ เดินอยู่ริมถนนมุ่งหน้า อ.ปักธงชัยซึ่งมีร่องรอยบาดแผลตามร่างกายและลำตัวจึงเชิญมาที่ สภ.อุดมทรัพย์ เพื่อสอบถามจากการซักถามนายกฤษณะ ยอมรับว่าเป็นผู้ขับขี่รถทัวร์คันที่เกิดเหตุโดยตำรวจได้นำตัวไปตรวจวัดแอลกฮอลล์แต่ไม่พบปริมาณแอลกอฮอลล์ แต่จากการตรวจปัสสาวะ

พบสารเมทแอมเฟนตามีน หรือยาบ้า ซึ่งผู้ต้องหาก็รับสารภาพว่าเสพยาบ้ามาก่อนที่จะเดินทางมาจาก จ.จันทบุรี สาเหตุนายกฤษณะ ยังให้การว่าเบรคมีปัญหา จากการที่ร้อยเวรได้ดูสภาพที่เกิดเหตุตั้งแต่เมื่อคืนมีร่องรอยการเบรคในที่เกิดเหตุก็เชื่อว่าเบรคไม่น่าจะมีปัญหา

นอกจากนี้เท่าที่หาข้อมูลผู้ต้องหาเป็นผู้ที่ขับรถยนต์ด้วยความเร็วและอาจคึกคะนองเนื่องจากเสพยาบ้าอีกทั้งไม่ชินทางในบริเวณดังกล่าวเพราะเป็นทางลงโค้ง จากการตรวจใบขับขี่ก็หมดอายุ จึงแจ้งข้อหาตามกฏหมาย

Cr.เพจ Like สาระ

สำนักข่าววิหคนิวส์