ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ไม่สน มธ. ! เพนกวิ้น ยันจัดม๊อบต่อ แม้ถูกคำสั่งห้ามชุมนุมภายใน

#ไม่สน มธ. ! เพนกวิ้น ยันจัดม๊อบต่อ แม้ถูกคำสั่งห้ามชุมนุมภายใน

10 September 2020
613   0

    เมื่อวันที่ 10 ก.ย.63  นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย(สนท.) โพสต์เฟซบุ๊กโดยระบุว่า “ถึงแม้ผู้บริหารมหาวิทยาลัยจะไม่อนุญาตให้ใช้สถานที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ในการชุมนุม เราก็จะจัดการชุมนุมที่ธรรมศาสตร์กันต่อไป เพราะธรรมศาสตร์เป็นของประชาชน ไม่ใช่ของขี้ข้ารับใช้เผด็จการไม่กี่คน”

ขณะเดียวกัน นายพริษฐ์ พร้อมผู้ที่ถูกออกหมายเรียกทั้ง 6 คนจาก สภ.เมืองขอนแก่น ร่วมเดินขบวนจากอนุสาวรีย์จอมพลสฤษดิ์ ธนรัชต์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น มาที่ สภ.เมืองขอนแก่น ก่อนที่จะมาหยุดที่หน้าโรงเรียนขอนแก่นวิยายน เพื่อ ปราศรัยเชิญชวนให้นักเรียนที่อยู่ในโรงเรียนชู 3 นิ้ว และให้นักเรียนได้แสดงออกถึงสิทธิเสรีภาพ ในการเรียนร้องให้มีการปฏิรูปการศึกษา

จากนั้นแกนนำได้พาผู้ชุมนุมเดินขบวนมาตาม ถ.กลางเมือง ตัดเข้า ถ.ศรีจันทร์ มุ่งหน้าม่ที่อนุสาสรีย์ประชาธิปไตย โดยที่กลุ่มแกนนำได้หมุนเวียนการขึ้นรถขยายเสียงเพื่อปราศรัยตลอดทั้งเส้นทาง เพื่อเชิญชวนให้ประชาชน  นักเรียน นักศึกษา ออกมาแสดงพลัง และร่วมชุมนุม

นายพริษฐ์  กล่าวว่าที่ผ่านมาเดินทางมาขึ้นเวทีปราศรัยที่อีสานบ่อยครั้ง  และไม่คาดคิดว่าจะมีหมายเรียกของ สภ.เมืองขอนแก่น   ซึ่งแม้ว่าขณะนี้มีหมายเรียก 18 คดีแล้ว ก็ไม่กังวล เพราะยิ่งมีคดีมากเท่าไรเป็นสิ่งที่ยืนยันว่า กระบวนการยุติธรรมยิ่งไม่มีคุณค่า

ทั้งนี้ ก่อนการรายงานตัวนายพริษฐ์ ได้เผาหมายเรียกของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อแสดงออกถึงการกดขี่ ความไม่ยุติธรรมในการแจ้งข้อกล่าวหา ที่ใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มาควบคุมสิทธิเสรีภาพของประชาชน และกล่าวว่า ทุกสถานีตำรวจที่ได้รับหมายเรียก แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมและผู้ชุมนุมจะมีการปราศรัยทุกที่