เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ไม่สนแห่ลาออก ! จุรินทร์ ไม่หวั่น ส.ส. ปชป. ทะยอยลาออกไม่หยุด

#ไม่สนแห่ลาออก ! จุรินทร์ ไม่หวั่น ส.ส. ปชป. ทะยอยลาออกไม่หยุด

13 November 2022
182   0


เมื่อวานนี้ (12 พ.ย.) ที่หอประชุมเมืองนครศรีธรรมราช สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์84 จ.นครศรีธรรมราช นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค นายนิพนธ์ บุญญามณี อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และบรรดาแกนนำพรรค ร่วมกัน เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดนครศรีธรรมราช ในการเลือกตั้ง ครั้งหน้า 8 เขต จาก 9 เขต


และยังคงเว้นว่าง 1 เขต หลัง น.ส. พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ส.ส. นครศรีธรรมราชของพรรคแจ้งจะไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติในสมัยหน้า


นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง การเปิดตัวว่า ความจริงต้องมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 9 เขต แต่เกิดอุบัติเหตุทางการเมือง เพราะมีอดีตส.ส.ของพรรค 1 เขต ที่ลาออกไป ส่วนอีกเขตที่ยังไม่มีตัวผู้สมัคร ขณะนี้ได้มีผู้เสนอตัว ที่พร้อมจะลงสมัครรับเลือกตั้ง เพราะฉะนั้น พรรคก็พร้อมที่จะส่งครบทุกเขตในจังหวัดนครศรีธรรมราช และไม่ได้กังวลอะไร


ส่วนกรณีที่ตัวเต็งของพรรคประชาธิปัตย์ทยอยลาออกนั้น จะส่งผลกระทบต่อพรรคอย่างไรนั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า อาจจะมีผลกระทบต่อพรรคนิดหน่อยแต่ภาพรวมไม่กระทบแต่ภาพรวมไม่กระทบ เพราะมีคนใหม่ที่เดินเข้ามาเยอะ และมีโอกาสที่จะได้รับเลือกตั้ง


ประชาธิปัตย์อยู่มาได้ 76 ปี ในอดีตที่ผ่านมา มีคนเข้าก็เยอะมีคนเดินออกก็มี สาเหตุที่ประชาธิปัตย์อยู่ยั่งยืนยงมาได้เพราะว่า ประชาธิปัตย์ที่แก่นที่หลุดล่วงไปบ้างก็เป็นเรื่องปกติ อาจจะเป็นเปลือก เป็นใบ ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาที่หลุดล่วงไปบ้าง


แต่ต้นรากแก้วที่ออกมาเป็นอุดมการณ์ของประชาธิปัตย์ และจิตวิญญาณของการรับใช้ประชาชน ที่ตั้งใจเดินหน้าให้ประชาธิปัตย์เป็นสถาบันการเมืองยังอยู่ ฉะนั้นต้นไม้ของประชาธิปัตย์จึงสามารถแผ่กิ่งก้านสาขา ผลิดอกออกใบได้ตลอดระยะเวลา 76 ปี เพื่อรับใช้พี่น้องประชาชน เพราะฉะนั้นเรื่องดังกล่าวเราไม่ได้หวั่นไหว พร้อมจะเดินหน้าต่อไป

นอกจากนี้ นายนิพนธ์ บุญญามณี อดีต รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ปราศรัยถึงประเด็นนี้อย่างดุเดือด ได้กล่าวว่าบรรยากาศวันนี้ เชื่อว่าคนที่ออกจากพรรคไปคงต้องขนหัวลุก บางพรรคที่ได้ ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ไปอาจจะมีการฉลอง ที่คงต้องคิดใหม่ เพราะสิ่งที่ได้ไปมีแต่วิญญาณ


ตนอยากให้ประชาชนรู้ว่า ปรากฏการณ์เลือดไหลออกของพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้มีครั้งนี้ เป็นครั้งแรกแต่เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นมาหลายครั้งในอดีต ยกตัวอย่างยุคหนึ่ง พลตรีสนั่น ขจรประศาสน์ ก็เคยลาออกไปตั้งพรรคใหม่ หรือ นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ


ตนเห็นมามาก ว่าทุกคน ที่ออกจากพรรคประชาธิปัตย์ไปผลสุดท้ายไม่เคยมีใครประสบความสำเร็จในทางการเมืองเลย แต่พรรคประชาธิปัตย์ยังอยู่ และมีคนใหม่ๆเข้ามา หลายครั้งคนที่ออกจากพรรคไปประชาชนก็ลงโทษไม่มีใครได้กลับมาสักคน


ดังนั้นไม่ว่าจะอย่างไร แต่ขอให้ประชาชนมั่นใจว่า ประชาธิปัตย์ยังอยู่ และอยู่มา 77 ปีแล้ว พฤติกรรมที่เกิดขึ้นในวันนี้ ไม่ได้เพิ่งจะมีแต่เกิดมานานแล้ว วันนี้เปรียบสถานการณ์ กลับสู่สงครามกันอีกครั้งหนึ่ง โดยมีประชาชนเป็นคนเป็นคนตัดสิน