ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ไม่สนศาล ! ม๊อบปลดแอคเดินหน้าชุมนุม ไม่สนถูกถอนประกัน

#ไม่สนศาล ! ม๊อบปลดแอคเดินหน้าชุมนุม ไม่สนถูกถอนประกัน

20 August 2020
823   0

 

เวลา 18.45 น. ภายหลัง นายอานนท์ นำภา แกนนำม็อบปลดแอก และผู้ร่วมชุมนุมอีก 8 ราย รวมทั้งหมด 9 รายได้รับการปล่อยตัว เดินทางออกมายังบริเวณด้านนอกศาลอาญา ถ.รัชดา พร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

โดย นายอานนท์ ระบุว่า ศาลได้ให้เงื่อนไขว่าอย่าไปทำผิดกฎหมายซ้ำ ซึ่งกลุ่มของตนยืนยันอยู่เสมอว่าสิ่งที่กระทำนั้นไม่ผิดกฎหมายอยู่ในกรอบของรัฐธรรมนูญทุกประการและอยู่ในความมุ่งหวังของสังคมที่ต้องการมองเห็นประชาธิปไตย มั่นใจเป็นประโยชน์ต่อบ้านเมือง พร้อมยืนยันว่าจะปราศรัยในเนื้อหาเดิมภายใต้กรอบรัฐธรรมนูญ ย้ำว่าพวกตนพร้อมที่จะเข้าสู่กระบวนการตามกฏหมาย ไม่ต้องถึงขั้นออกหมายจับ หวั่นกลายเป็นว่า นำกระบวนการยุติธรรมมาคุกคามพวกตน พร้อมขอเรียกร้องให้มีการประกันตัวตั้งแต่ชั้นพนักงานสอบสวน
รับว่ามีอาการตื่นเต้นและตกใจเล็กน้อย ยืนยันหลังจากนี้จะสู้ในรูปแบบของตนเอง และพร้อมขึ้นไปร้องเพลงแร็พบนเวที เพราะมั่นใจว่าการแสดงออกของตนเองนั้นไม่ผิดมาตั้งแต่แรกและเป็นสิทธิ์ที่เราทำได้
ด้าน นายบารมี ชัยรัตน์ เลขาธิการสมัชชาคนจน ยอมรับว่า ตนเองไปร่วมในฐานะประชาชนคนหนึ่งและเป็นสิทธิเสรีภาพในการชุมนุม ทั้งนี้ได้พยายามรายงานต่อผู้พิพากษาว่า ไม่ควรออกหมายจับกลุ่มของตนเอง รวมถึงการฝากขังด้วยเช่นกัน พร้อมมองว่าศาลไม่ควรรับคำร้องฝากขังของพนักงานสอบสวนด้วย
อย่างไรก็ตามทางกลุ่มแกนนำ “ม็อบปลดแอก” ยืนยัน ศาลระบุว่าสามารถชุมนุมได้และกลุ่มตนเองก็ยืนยันว่าจะกลับไปชุมนุมเช่นเดิม พร้อมขอบคุณเหล่าบรรดา ส.ส.ที่ใช้ตำแหน่งหน้าที่ในการประกันตัวพร้อมยืนยันว่าสิ่งที่กระทำมาทั้งหมดนั้นไม่ผิดกฏหมายและกระทำภายใต้สิทธิเสรีภาพของประชาชน