ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ไม่ล็อคดาวน์ ! สั่งปิดแคมป์คนงานกทม.-ปริมณฑล 1เดือน

#ไม่ล็อคดาวน์ ! สั่งปิดแคมป์คนงานกทม.-ปริมณฑล 1เดือน

25 June 2021
410   0

  วันนี้ (25 มิ.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน คณะที่ปรึกษาศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) แถลงผลการประชุมร่วมกันในประเด็นล็อกดาวน์พื้นที่ต่างๆ โดยเป็นการออกมาตรการเฉพาะเป็นการชั่วคราวใน 3 เรื่องสำคัญ คือ 1. การเร่งฉีดวัคซีนให้กลุ่มผู้สูงอายุ และ 7 กลุ่มโรคเสี่ยง โดยตั้งเป้าจะฉีดให้ครบทั้งหมดภายในเดือน ก.ค.- ส.ค.นี้

2. จะมีการปิดแคมป์คนงานเป็นเวลา 1 เดือน และขอให้หยุดจ้างงานแรงงานต่างด้าวเพิ่มในช่วง 1 เดือนนี้ เพื่อควบคุมการระบาดในคลัสเตอร์แรงงาน โดยจะมีการจ่ายเงินชดเชยตามกฎหมาย

3. ขอความร่วมมือในการเคลื่อนย้าย ลดการเดินทางข้ามจังหวัดในระยะนี้ โดยอยู่ระหว่างหามาตรการจำกัดให้เหมาะสม


พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่ออีกว่า ศบค.จะยกระดับมาตรการคุมเข้มใน กทม.- ปริมณฑล รวม 4 จังหวัดภาคใต้ ยะลา สงขลา ปัตตานี นราธิวาส ที่พบการระบาดของไวรัสโควิด-19 เป็นอันดับต้นๆ ส่วนผลจากการประชุมวันนี้จะมีการออกเป็นมาตรการภายในสัปดาห์นี้และจะเริ่มปฏิบัติในวันจันทร์ที่จะถึงนี้

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า คงไม่ปิดทั้งหมด ไม่ใช่การล็อกดาวน์ แต่เป็นมาตรการเฉพาะที่ออกมาชั่วคราว ดูแลกิจการ พื้นที่คลัสเตอร์เป็นพิเศษ และขอขอบคุณทีมแพทย์ต่างๆ ที่เสียสละ