ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ไม่รู้จะอธิบายยังไง !! ชายหนุ่มจับเด็ก “ขังไว้ในกรง” ทำเอาคนอื่นคิดว่าเป็นการ “ทรมานเด็ก” แต่พอรู้เหตุผลที่ทำลงไปแท้จริงเท่านั้น สุดจะกลั้นน้ำตา !!

#ไม่รู้จะอธิบายยังไง !! ชายหนุ่มจับเด็ก “ขังไว้ในกรง” ทำเอาคนอื่นคิดว่าเป็นการ “ทรมานเด็ก” แต่พอรู้เหตุผลที่ทำลงไปแท้จริงเท่านั้น สุดจะกลั้นน้ำตา !!

24 May 2017
655   0

ความสัมพันธ์ของพ่อกับแม่ที่มีต่อลูก เป็นความสัมพันธ์ที่ถือได้ว่าสวยงามที่สุดในโลก ถึงแม้ว่าพ่อแม่บางคนนั้นจะเป็นคนที่แสดงออกไม่ค่อยเก่งก็ตาม แต่ก็รู้ดีว่าพวกเขาทำทุกอย่างเพื่อลูกและทำด้วยความรัก แต่ก็มีพ่อแม่บางคนที่ทำทารุณกรรมกับลูกตัวเองได้ลงคอ ทำให้คนทั่วไปยากจะเข้าใจเรื่องราวที่เกิดขึ้น อย่างเช่นกรณีของคุณพ่อคนนึงที่จับลูกชายที่มีชื่อว่า อาหาว (ชื่อสมมติ)วัย 10 ขวบขังไว้ในกรงบนรถ เดินทางไปตามถนน ในมณฑล Taizhou จังหวัด Zhejiang ประเทศจีน พอดูเพียงผิวเผินแล้วก็เหมือนพ่อกำลังทรมานลูก แต่พอได้รู้ความจริงก็ต้องเห็นใจอย่างมาก

คุณพ่อขังอาหาว ลูกชายวัย 10 ขวบไว้ในกรงบนรถ

อาหาวเกิดเมื่อปี 2006 เขานำความสุขมาให้ครอบครัวอย่างมาก ตอนเขาอายุได้ 1 ขวบ พ่อพบว่าเขาต่างจากเด็กคนอื่น ก็เลยพาไปให้หมอตรวจ คุณหมอพบว่าสมองของเด็กชายพัฒนาไม่สมบูรณ์ เขาไม่สามารถดูแลตัวเองได้ พ่อได้ยินก็เหมือนทุกอย่างมืดมนไปหมด แต่เขาจะล้มลงไม่ได้ เขาต้องพยายามหาวิธีรักษาลูก
รถคันนี้จึงเป็นเครื่องมือที่บรรทุกความหวังของพ่อไว้เต็มๆ

สมองของอาหาวพัฒนาไม่สมบูรณ์

ในขณะที่อาหาวอายุได้ 3 ขวบพ่อพาเขาไปรักษาที่ปักกิ่ง กินยามาต่อเนื่อง 4 ปี เสียค่ารักษาไปกว่า 2 แสน แต่ก็ยังไม่หาย จนกระทั่งฐานะทางครอบครัวก็ย่ำแย่ลงจนไม่สามารถรักษาต่อไปได้ พ่อก็เลยต้องมาดูแลเขาเอง แล้วค่อยๆเก็บเงินเพื่อรักษาเพิ่ม เนื่องจากอาหาวไม่สามารถดูแลตัวเองได้ ต้องมีคนดูแลตลอดเวลา แถมเขาเป็นเด็กซน ชอบวิ่งไปนู่นมานี่ ปู่กับย่าของเขาดูไม่ไหว พ่อของอาหาวก็เลยต้องประดิษฐ์กรงเหล็กบนสามล้อแบบพิเศษขึ้นมา เพื่อพาลูกชายไปยังที่สถานที่ต่างๆ เพื่อจะได้ดูแลลูกชายคนนี้ตลอดเวลา

พ่อตั้งใจทำกรงแบบนี้ขึ้นมา เพื่อพาลูกชายไปในที่ต่างๆ

รถสามล้อถูกติดกรงอลูมิเนียมขึ้นไปด้านบน พ่อของเขาเชื่อว่าอลูมิเนียมจะไม่ขึ้นสนิม แม้ว่าอาหาวจะกัดหรือเลียไปก็ไม่เป็นอันตราย ต่อมาเขาได้ติดหลังคาให้ลูกด้วย เพราะกลัวลูกจะร้อน และเพราะกลัวว่าตอนที่ตัวเองนั่งขี่อยู่ ลูกชายจะเอามือออกมามาใส่ในล้อ เค้าก็เลยติดกระจกเข้าไปในส่วนด้านล่างของกรง

พ่อไม่เคยยอมแพ้กับการรักษาลูกชาย

สำหรับหลายๆคนแล้ว รถสามล้อคันนี้อาจเหมือนคุก แต่สำหรับอาหาวแล้วนี่เป็นความรักจากพ่อ พ่อไม่เคยยอมแพ้ต่อการรักษาเขา พ่อรู้ว่าตัวเองแก่ลงเรื่อยๆ ไม่สามารถดูแลลูกไปตลอดชีวิต เค้าก็เลยยังมีความหวังเสมอ เขาอยากให้ลูกหายในสักวัน!!

ข้อมูล : LIEKR

AdminPhaitong สำนักข่าว vihok news