เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ไม่ยุบสภา ! บิ๊กป้อม ยัน เลือกตั้งยังไม่แน่นอน ต้องดูสถานการณ์ก่อน

#ไม่ยุบสภา ! บิ๊กป้อม ยัน เลือกตั้งยังไม่แน่นอน ต้องดูสถานการณ์ก่อน

22 September 2022
223   0

   22 ก.ย.2565 – เมื่อเวลา 12.20 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี น.ส.วทันยา บุนนาค อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลาออกจากพรรค มาเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ได้ขออนุญาตท่านในฐานะหัวหน้าพรรคแล้วใช่หรือไม่ ว่า ตอนอยู่กับตนก็ดูแลเป็นอย่างดี แม้จะย้ายไปอยู่พรรคอื่นก็ถือว่ากำเนิดจากพรรคเรา ดังนั้นพรรคเราก็ต้องดี ก็ถือว่าเขาโอเค

เมื่อถามว่าจะมีส.ส.จากพรรคอื่นย้ายเข้ามาอยู่พรรคพลังประชารัฐหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่รู้ สื่อรู้หรือไม่ ตนไม่ทราบ

ถามว่า ดูเหมือนการเลือกตั้งใกล้เข้ามา ได้วางโรดแมปอย่างไรในปีหน้า พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่ต้องห่วง เขาวางแผนพรรคใครพรรคมัน เขาก็ดูแลอยู่แล้ว

ซักว่า วันนี้ถือว่าสถานการณ์เปลี่ยนหรือไม่ เพราะท่านเคยบอกว่าหลังประชุมเอเปครัฐบาลมีโอกาสจะยุบสภาพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ผมไม่รู้ ยังไม่แน่ ก็ต้องดูสถานการณ์นะครับ เอาเรื่องอื่นดีกว่าครับการเมืองพอแล้ว การเมืองไม่มีอะไรมีแต่การคาดการณ์ทั้งนั้น”

ผู้สื่อข่าวถามว่าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมเลือกตั้งใช่หรือไม่ ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ประกาศไทม์ไลน์เลือกตั้งแล้ว พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ไม่รู้ว่าไทม์ไลน์มันจะเกิดขึ้นตามนั้นหรือเปล่า