ไลฟ์สไตล์ » #ไม่มีคู่ก็แต่งได้… สาวอิตาลี แต่งงานกับตัวเองสวยๆ ไม่ง้อเจ้าชายในฝัน!!!

#ไม่มีคู่ก็แต่งได้… สาวอิตาลี แต่งงานกับตัวเองสวยๆ ไม่ง้อเจ้าชายในฝัน!!!

4 October 2017
455   0

สำหรับสาวๆ ที่อยากแต่งงาน ใส่ชุดเจ้าสาวสวยๆ แต่ยังไม่มีคนรู้ใจร่วมสร้างเรือนหอ ไม่ต้องนอนร้องไห้อีกต่อไปแล้วจ้า เพราะกระแสเทรนด์ฮิตอย่าง “โซโลกามี” (Sologamy) หรือ การ แต่งงานกับตัวเอง กำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นทั่วโลก

โดย น.ส.ลอรา เมซี เทรนเนอร์ฟิตเนส ชาวอิตาลี วัย 40 ปี ชาวอิตาลี จัดพิธีแต่งงานกับตัวเองและยินดีจ่ายเงินกว่า 10,000 ยูโร หรือประมาณ 400,000 บาท เพื่อให้ความฝันในงานเป็นจริง แม้ว่างานแต่งนี้จะไม่มีผลตามกฎหมายก็ตาม โดยเธอสวมชุดเจ้าสาวสีขาวเหมือนเจ้าสาวทั่วไป มีการตัดเค้กแต่งงาน 3 ชั้น มีเพื่อนเจ้าสาวและแขกร่วมงานอีก 70 คน ก่อนจะเดินทางไปฮันนีมูนที่ประเทศอียิปต์

ส่วนเหตุผลที่ทำให้มีงานในวันนี้ก็คือ เธอเคยคิดที่จะแต่งงานกับตัวเองเมื่อ 2 ปีก่อน หลังจากเลิกกับคนรักที่คบกันมานานถึง 12 ปี และเธอได้บอกเพื่อนๆ และครอบครัวว่าหากเธอไม่พบเนื้อคู่ในวันเกิดอายุครบ 40 ปี เธอจะแต่งงานกับตัวเองแล้วนะ! และเมื่อวันนี้มาถึงเธอก็เลยทำตามสัญญาที่พูดไว้ซะเลย!!

“ถึงแม้วันหนึ่งฉันจะเจอผู้ชายที่อยากใช้ชีวิตในอนาคตร่วมกัน ฉันก็คงจะมีความสุข แต่ความสุขนั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับเขาทั้งหมดหรอก เพราะเราทุกคนต้องรักตัวเองก่อน และเราจะมีเทพนิยายโดยไม่ต้องมีเจ้าชายก็ได้” ลอร่า บอก

ทั้งนี้ เทรนด์การแต่งงานกับตัวเอง ก็กำลังเป็นที่นิยมในแทบยุโรปอย่างมาก ซึ่งลอร่าเอง ก็ถือเป็นหญิงสาวอิตาลีคนแรกที่แต่งงานกับตัวเอง ซึ่งมันก็ต้องมีคนรอบข้างที่สนับสนุนและต้องมีความบ้าในตัวเองด้วยเล็กน้อย (ฮ่าฮ่า)

Cr.womenmthai

สำนักข่าววิหคนิวส์