ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #“ ไม่ต้องท้าผมกลับแน่ “ ! ทักษิณ รับคำท้าประยุทธ์ หลังหนีคดีทุจริตมานับสิบปี

#“ ไม่ต้องท้าผมกลับแน่ “ ! ทักษิณ รับคำท้าประยุทธ์ หลังหนีคดีทุจริตมานับสิบปี

20 July 2022
396   0

   จากกรณีการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลเมื่อวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งตอนหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ลุกขึ้นชี้แจง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทยและผู้นำฝ่ายค้าน โดยระบุว่า ตนทราบว่าท่านชื่นชมใครหลายคนที่เคยทำงานมาก่อนว่าดีกว่าผม ไม่เป็นไรก็เอากลับมาให้ได้ก็แล้วกันนั้น

ล่าสุดเมื่อคืนวันที่ 19 ก.ค. เฟซบุ๊ก CARE • แคร์ คิด เคลื่อน ไทย ได้ไลฟ์สด การพูดคุยกับ โทนี วู้ดซัม หรือนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พูดตอนหนึ่งว่า ถึงแม้ว่าจะอยู่ต่างประเทศ มีอะไรก็ปรึกษาผมได้ เพราะผมเป็นรุ่นพี่ของคุณ ตอนจะเป็นนายพลยังให้คนมาขอผมเลย ตรงนี้ไม่ใช่เรื่องใหญ่ที่จะมาปรึกษารุ่นพี่เพื่อให้บ้านเมืองมันดี แล้วไม่ต้องบอกว่าไปตามมันกลับมาให้ได้ซิ ขอตอบว่า ผมกลับแน่ ผมกลับแน่

จากนั้นก็ระบุอีกว่า ผมอยู่ที่ไหน ผมก็อยู่ในหัวใจคุณประยุทธ์ตลอดเวลา เพราะแกคิดถึงผมตลอด เวลานักข่าวถาม เวลาอภิปรายในสภา คนแรกเขาก็คิดถึงผม และพูดติดตลกโดยขอโทษอาจารย์น้อง (ภรรยา พล.อ.ประยุทธ์) ที่ พล.อ.ประยุทธ์คิดถึงตนเอง ท่านอาจจะอึดอัดที่คนคิดว่าท่านไม่เก่ง จริงๆ แล้วท่านไม่ต้องคิดอะไรเลย ท่านควรตั้งหน้าตั้งตาทำงานของท่านไป แต่ท่านต้องมีกลยุทธ์ มียุทธศาสตร์มากกว่านี้ ไม่ใช่ถึงเวลาก็ 100 และ 500 ก็อยู่ๆ ก็มีหัวหน้าฟาร์มไปหาบอกจะเอา 500 ท่านก็ตกใจกลัว 500 ก็ 500

2 วันก่อนมีผู้ใหญ่ใน ส.ว. หรือวุฒิสมาชิกยังโทรมาบอกผมเลยว่า 100 แน่นอน เอาโรมาเนกองติ มาเป็นรางวัลหน่อยซิ ผมก็เออเขาตกลงกันแล้ว แต่อีก 2 วันก็เป็น 500 เลย เปลี่ยนเป๊ะ อย่างนี้เราไม่ต้องจ่ายเงินเดือนให้ ส.ว.แล้ว เราควรซื้อโรบอตมาจากจีนตัวละ 30,000 บาท สัก 250 ตัวมานั่งในสภา พอถึงเวลากดปุ่ม 3 ปุ่มเห็นด้วยไม่เห็นด้วย งดออกเสียง แค่นั้นก็พอ

ส่วนที่ถามว่าสถานการณ์ประเทศเป็นแบบนี้คุณโทนียังจะให้โอกาส พล.อ.ประยุทธ์ บริหารประเทศอีกหรือเพราะดูแล้วไม่น่าจะรอด

โทนี ตอบว่า ผมไม่ให้โอกาสก็ไม่ได้เพราะดูแล้วแกคิดถึงผมตลอด แต่ผมก็ออฟเฟอร์ตัวเองนะว่าถึงแม้ว่าผมจะอยู่ต่างประเทศมีอะไรก็ปรึกษาผมได้นะ เพราะผมเป็นลูกพี่คุณ