ข่าวประจำวัน » #ไฟป่าแคลิฟอร์เนียเผาสิ่งปลูกสร้างราว1,000แห่ง

#ไฟป่าแคลิฟอร์เนียเผาสิ่งปลูกสร้างราว1,000แห่ง

12 December 2017
474   0

ไฟป่ารัฐแคลิฟอร์เนีย สร้างความเสียหายเป็นวงกว้างทำลายสิ่งปลูกสร้างราว 1,000 แห่ง ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศให้เป็น ภัยพิบัติระดับชาติ เร่งระดมความช่วยเหลือ

inn-สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ว่าไฟป่ารัฐแคลิฟอร์เนีย ทำลายสิ่งปลูกสร้างราว 1,000 แห่ง หลังและสร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง 56,000 เอเคอร์บิลล์ บราวน์ เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองเทศมณฑลซานตาบาร์บาราแถลงเมื่อวันอาทิตย์ว่า แม้ไฟป่ายังคงลุกลามน่ากลัว แต่เจ้าหน้าที่ทำงานขะมักเขม้นเพื่อควบคุมไฟป่าเหล่านี้ไฟป่าที่เผาไหม้ไปทั่วตอนใต้ของแคลิฟอร์เนียทำลายสิ่งปลูกสร้างราว 1,000 แห่ง และทำให้ทางการต้องอพยพประชาชนกว่า 200,000 คน ซึ่งรวมถึงมอนติซิโต หนึ่งในเมืองที่มั่งคั่งที่สุดของแคลิฟอร์เนียและเป็นที่อยู่ของเซเลบมากมาย 
เจ้าหน้าที่เผยว่า ควบคุมไฟป่าคริกและรายมณฑลลอสแอนเจลีสได้ 90% ตั้งแต่เช้าวันอาทิตย์ ส่วนไฟป่าสกีร์บอลล์ในย่านเบลแอร์ของลอสแอนเจลีสควบคุมได้ 75% เท่ากับไฟป่าไลแล็กในพื้นที่ 4,100 เอเคอร์ทางเหนือของซานดิเอโก และทางการประกาศยกเลิกคำสั่งอพยพส่วนใหญ่แล้ว


ทั้งนี้ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศให้สถานการณ์ไฟป่าในภาคใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนียเป็น “ภัยพิบัติระดับชาติ” เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เพื่อระดมความช่วยเหลือจากส่วนกลางเข้าสู่พื้นที่ประสบภัย อย่างไรก็ตาม ไฟป่าในภาคใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนียครั้งนี้เกิดขึ้นยังไม่ถึง 3 เดือนหลังไฟป่าในแหล่งปลูกองุ่นสำหรับผลิตไวน์ ที่อยู่ทางตอนเหนือของรัฐ เมื่อช่วงเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 43 คน และสร้างความเสียหายทางเศรษฐกิจมากกว่า 9,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ( ราว 293,400 ล้านบาท )

สำนักข่าววิหคนิวส์