ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ไพศาลชี้ !! ทรัมป์ สุดฉลาด เคยล้มละลายแต่รอด หนุนเป็นปธน.ต่อ

#ไพศาลชี้ !! ทรัมป์ สุดฉลาด เคยล้มละลายแต่รอด หนุนเป็นปธน.ต่อ

2 February 2019
979   0

ไพศาล พืชมงคล ได้โพสข้อความระบุว่า ถ้าไม่รู้จักลุงทรั้มป์ก็จะไม่มีทางรู้ว่า
ที่ลุงทรั้มป์ทำอยู่นี้เพื่ออะไร!

1 ลุงทรัมป์เป็นพ่อค้าที่เฉลียวฉลาดมากที่สุด และมีฐานธุรกิจที่สำคัญ อย่างหนึ่งคือ การค้าหุ้น และ มีความมั่งคั่ง เกี่ยวเนื่องอย่างใกล้ชิดกับตลาดหุ้นด้วย
ดังนั้นการใช้ทวิตเตอร์ ของลุงจึงเกี่ยวข้องใกล้ชิดกับดัชนีหุ้น ชนิดที่แยกกันไม่ออก

2 ลุงทรั้มป์ เคยมีหนี้สินมากมายจนเกือบล้มละลายถึง 2 ครั้ง แต่สามารถใช้กลยุทธ์ ในการเจรจา จนสามารถปรับโครงสร้างหนี้ได้สำเร็จและพ้นจากการล้มละลาย จนประสบความสำเร็จทางการเมือง

3 กลยุทธ์ในการ hair cut หนี้ ที่เคยใช้อย่างไร ก็กำลังถูกนำมาใช้อย่างนั้น ต่างกันตรงที่ความใหญ่โต ความหนักหน่วงรุนแรงในระดับโลก จึงทำให้ป่วนกันไปทั้งโลก 4 สหรัฐตอนนี้ หนี้สินล้นพ้นตัวแล้วไม่มีทางแก้ไขได้นอกจากกลยุทธ์แฮร์คัทหนี้
5นับตั้งแต่ ใช้กลยุทธ์นี้ ทำให้สหรัฐมีรายได้จากการขายอาวุธ กว่าล้านล้านเหรียญสหรัฐไปแล้ว แม้กระนั้นก็ยังไปไม่รอดเพราะภาระรายจ่ายสูงมาก
6กลยุทธ์ Shutdown หน่วยงานของรัฐในขณะที่งบรายจ่ายทำกำแพงแม็กซิโกระดับพันล้านเหรียญไม่ใช่ของจริง
แต่เป็นเครื่องมือในการสยบพรรคตรงกันข้ามต่างหาก
7 ลุงทรั้มป์ มุมฟื้นฟูสหรัฐให้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งหนึ่งจึงต้อง มีความเป็นตัวของตัวเองสูง ดังนั้นภายในประเทศ จึงต้องรับมือกับพวก Deep State ซึ่ง คุมอำนาจ การเมือง มาอย่างยาวนาน และไม่เคยมีใครทำได้อย่างลุงเลย
แต่ทว่ากลยุทธ์นี้แม้เคยใช้กับเจ้าหนี้ประสบความสำเร็จมาแล้ว เพราะเจ้าหนี้กลัวหนี้สูญทั้งหมด
แต่เมื่อเผชิญหน้ากับรัสเซีย ที่มีพี่ปูเป็นผู้นำ กับจีนที่มีลุงสีเป็นผู้นำ กับเกาหลีเหนือที่มีน้องคิม เป็นผู้นำกับอิหร่านที่มีท่าน imam khomeini เป็นผู้นำและกับเวเนซุเอลา และคิวบา ซึ่งไม่ใช่เจ้าหนี้ที่กลัวหนี้สูญ จึงต้องเหนื่อยมากหน่อยนะลุง
ถ้าผมเป็นชาวอเมริกันผมก็จะชอบและเชียร์ลุงทรั้มป์เต็มที่เลย
เชียร์เพราะลุงทำเพื่อชาติและประชาชนไงล่ะครับ

สำนักข่าววิหคนิวส์