เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #“ไปเถียงกันข้างนอก” ! วราวุธ-มนัญญา เถียงกลางที่ประชุม ครม. เจอนายก”แหก”

#“ไปเถียงกันข้างนอก” ! วราวุธ-มนัญญา เถียงกลางที่ประชุม ครม. เจอนายก”แหก”

5 April 2022
478   0

    วันที่ 5 เม.ย.65 มีรายงานข่าวจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ว่า ในที่ประชุม ครม.ระหว่างพิจารณาวาระเรื่องการขยายระยะเวลามาตรการภาษีเพื่อส่งเสริมผลิตภัณฑ์พลาสติกที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพ ซึ่งมาตรการดังกล่าวเป็นการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการหันมาใช้ผลิตภัณฑ์พลาสติกที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพและช่วยลดปริมาณขยะพลาสติกที่ย่อยสลายไม่ได้ แต่ปรากฏว่าน.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ได้แสดงความเห็น ในทำนองว่า ร้านค้าไม่ให้ถุงพลาสติกกับประชาชนที่มาซื้อของ แต่กลับเอามาขาย ซึ่งเป็นการเอาเปรียบประชาชน ขอฝากไปถึงรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จะช่วยแก้ปัญหาอย่างไร

ทำให้นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวสวนทันทีว่า ไม่เกี่ยวกับกระทรวง เพราะดูแค่นโยบายลดการใช้พลาสติก ส่วนการขายเป็นเรื่องของร้านค้า ขออย่าพูดพาดพิง อย่าพูดเพื่อเอามัน ทำให้ น.ส.มนัญญา ตอบโต้กลับว่า การพูดแบบนี้ไม่รับผิดชอบ ซึ่งมีการเปิดไมค์ตอบโต้กันไปมาหลายครั้ง ทำให้บรรยากาศในที่ประชุมดูเคร่งเครียด จน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ถึงกับต้องพูดว่า “พอแล้ว ไปเถียงกันข้างนอก นี่ขนาดผมนั่งอยู่ตรงนี้นะเนี่ย” ทั้งคู่จึงหยุดโต้เถียงกัน ขณะที่น.ส.มนัญญาได้ลุกเดินออกจากห้องประชุมทันที ทั้งที่ยังประชุมไม่จบ

ต่อมา น.ส.มนัญญา ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวหลังการประชุม ครม. ว่า “ไม่ได้ติดใจอะไร หญิงชายเท่าเทียมกันอยู่แล้วค่ะ” พร้อมกับระบุอีกว่า “วันนี้ประชุม ครม. มีคำถามที่ถามในมติ ครม. ถามกลับผู้ชายคนหนึ่ง ตอบกลับมาใช้คำว่า “เอามัน” ถามกลับไปว่า “เอามัน” หมายถึงอะไร ตอบกลับมาว่า “ก็เอามันคนที่ถาม” ไม่ได้ติดใจคำนี้ แต่งงมาก เกิดมาไม่เคยได้ยิน ช่วยหาคำตอบให้หน่อยคะ …”