เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ไบเดน ลำบาก ! โพลดิ่งเหลือ 29% ประชาชนไม่พอใจผลงาน

#ไบเดน ลำบาก ! โพลดิ่งเหลือ 29% ประชาชนไม่พอใจผลงาน

11 July 2022
416   0

 

 

   ผลสำรวจที่จัดทำโดย Civiqs บริษัทโพลออนไลน์และวิเคราะห์ พบว่ามีผู้มีสิทธิออกเสียงเลือกตั้งชาวสหรัฐฯ เพียง 29% ที่พอใจแนวทางบริหารงานของ ไบเดน และมีถึง 58% ที่ไม่พอใจ ส่วน 13% บอกว่าไม่มั่นใจ

ในผลสำรวจยังพบว่าประชาชนชาวสหรัฐฯ ในทุกกลุ่มอายุ เพศและการศึกษา ส่วนใหญ่แล้วไม่พอใจผลงานของไบเดน โดยชาวอเมริกันผิวขาวมากถึง 66% บอกว่าไม่สนับสนุนผู้นำรายนี้ อย่างไรก็ตาม เขายังคงเป็นที่นิยมในหมู่ประชากรผิวสีหรือคนอเมริกันเชื้อสายแอฟริกัน ซึ่งในกลุ่มนี้มีถึง 55% ที่บอกว่าพอใจผลงานของไบเดน

ไบเดน มีคะแนนนิยมในระดับต่ำเกือบทุกรัฐ ยกเว้นฮาวายและเวอร์มอนต์ ไม่เว้นแม้กระทั่งรัฐเดลแวร์ บ้านเกิดของผู้นำรายนี้ ซึ่งมีมุมมองที่มืดมัวต่อไบเดนเช่นกัน โดยที่รัฐแห่งนี้ มีผู้ไม่พอใจผลงานของเขามากถึง 54%

อย่างไรก็ตาม หากแยกออกเป็นรายพรรค ผลสำรวจพบว่าบรรดาผู้สนับสนุนพรรคเดโมแครตของไบเดน ยังคงมีความพึงพอใจผลงานของผู้นำรายนี้ในระดับสูงที่ 63% แต่สำหรับผู้สนับสนุนพรรครีพับลิกันแล้ว มีถึง 97% ที่ไม่พอใจผลงานของไบเดน

ตัวเลขใหม่ที่เผยแพร่ออกมาล่าสุด มีขึ้นหลังจากผลสำรวจความคิดเห็นของ Harvard CAPS-Harris ที่จัดทำในช่วงปลายเดือนมิถุนายน พบว่ามีชาวอเมริกันชนเพียง 29% ที่อยากเห็น ไบเดน ลงสมัครเลือกตั้งกลับมาดำรงตำแหน่งอีกสมัย ในขณะที่คะแนนนิยมโดยรวมของเขาในตอนนั้นอยู่ที่ 38%

เสียงสนับสนุนประธานาธิบดีไบเดน กำลังดำดิ่งลงเรื่อยๆ เนื่องจากประชาชนชาวสหรัฐฯ มีความกังวลเกี่ยวกับเงินเฟ้อที่พุ่งสูง ราคาเชื้อเพลิงแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์และเค้ารางเศรษฐกิจถลำสู่ภาวะถดถอย ขณะเดียวกัน การสำรวจของ Civiqs ยังมีขึ้นตามหลังสัปดาห์ที่วุ่นวาย เกิดเหตุสังหารหมู่ในวันชาติสหรัฐฯ 4 กรกฎาคม คร่าชีวิต 7 ราย ซึ่งเหตุการณ์นี้อาจส่งผลกระทบต่อคะแนนนิยมของไบเดนเช่นกัน

(ที่มา : นิวยอร์กโพสต์/อาร์ทีนิวส์)