เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ไบรท์ หมิ่นสถาบันไม่หยุด ! ตร.ขอถอนประกันหลังกระทำความผิดซ้ำซาก

#ไบรท์ หมิ่นสถาบันไม่หยุด ! ตร.ขอถอนประกันหลังกระทำความผิดซ้ำซาก

27 March 2022
389   0

  24 มี.ค.2565 – นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือ ไบรท์ แกนนำสามนิ้วเมืองนนทบุรี และผู้ต้องหาคดีอาญามาตรา 112 เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊ก “ไบรท์ ชินวัตร” ว่าในวันนี้ได้รับหมายเรียกจากศาลจังหวัดนนทบุรี ลงวันที่ 21 มีนาคม 2565 โดยพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ขอให้ตนไปไต่สวนคำร้องเพิกถอนสัญญาประกันในวันที่ 4 เมษายน 2565 เวลา 09.00 น.

คำร้องระบุว่า ศาลได้ประทานอนุญาตให้ฝากขังผู้ต้องหานี้ไว้แล้วนั้น และศาลอนุญาตให้ประกันตัวโดยมีเงื่อนไขคือ “ห้ามผู้ต้องหาทำกิจกรรมหรือกระทำการใดๆ ที่ทำให้เกิดความเสื่อมเสียต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และศาลในทุกด้าน ห้ามกระทำการใดอันเป็นการขัดขวางกระบวนการพิจารณาของศาล ห้ามเข้าร่วมชุมนุมที่อาจก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง”

ในวันที่ 19 มีนาคม 2565 เวลาประมาณ 00.56 น. พนักงานสอบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาได้กระทำการผิดสัญญาเงื่อนไขของศาล โดยการโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวพาดพิงสถาบัน

พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกให้ผู้ต้องหามาพบเพื่อสอบสวนปากคำให้ชี้แจง ได้รับการประสานว่าขอเข้าไปในวันที่ 24 มีนาคม 2565 เวลา 10.00 น. และได้นำหมายเรียกไปทำการโพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวด้วย จึงเชื่อว่าผู้ต้องหาเป็นผู้ทำการโพสต์ข้อความดังกล่าวลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวด้วยตนเองจริง การกระทำตามของผู้ต้องหาดังกล่าว

พนักงานสอบสวนเห็นว่าเป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนไม่ทำตามเงื่อนไขสัญญาประกัน จึงขอให้ศาลเพิกถอนสัญญาประกันดังกล่าว