ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ไทยภักดีพรึบ ! ประกาศเจตนาชัด ปกป้อง ชาติ ศาสน์ กษัตริย์

#ไทยภักดีพรึบ ! ประกาศเจตนาชัด ปกป้อง ชาติ ศาสน์ กษัตริย์

30 August 2020
752   0

 

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2563 ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง กทม. กลุ่มไทยภักดี นำโดยนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม แกนนำของกลุ่มไทยภักดี ได้นัดรวมตัวสมาชิกและเครือข่ายที่มีจุดยืนเดียวกัน เพื่อทำกิจกรรมแสดงจุดยืนภักดีต่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคึก มีประชาชนทยอยเดินทางมาเรื่อยๆ ท่ามกลางฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

โดยก่อนที่แกนนำขึ้นเวที ได้มีการเปิดเพลงยามเย็น ซึ่งเป็นเพลงพระราชนิพนธ์ของในหลวงรัชกาลที่ 9 และมีการชูพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวงรัชกาลที่ 10 พร้อมธงตราสัญสักษณ์ และธงชาตินอกจากนี้ยังมีการใช้สัญลักษณ์ของธงชาติมาตกแต่งร่างกาย เช่น ใช้ริบบิ้นลายธงชาติมาคาดหัว ผูกผมเป็นโบว์ เพื่อเป็นสีสัน เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี

  1. จากนั้นนพ.วรงค์ได้ขึ้นเวที นำผู้เข้าร่วมงาน ยืนตรงร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ก่อนจะประกาศจุดยืนปฎิเสธการถูกว่าจ้าง และยืนยันว่าการเคลื่อนไหวของกลุ่มไม่ใช่สร้างม็อบชนม็อบเพื่อให้เกิดการปะทะตามที่มีการโจมตี

จากนั้นนายวิชัย ล้ำสุทธิ เลขาธิการกลุ่มไทยภักดี ได้ ขึ้นเวทีประกาศอุดมการณ์ 5 ข้อ 1.ปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา  พระมหากษัตริย์ 2. สืบสานรากเหง้าเอกลักษณ์ อัตลักษณ์ความเป็นไทย 3.อำนาจควบคุมตรวจสอบทุนผูกขาด 4.เสริมสร้างความเท่าเทียมด้วยเทคโนโลยีทันสมัยในการประกอบอาชีพของทุกชนชั้นและ 5 สร้างรากฐานความมั่งคั่งของชาติอย่างมั่นคงด้วยระบบเศรษฐกิจพึ่งพาตนเอง พร้อมประกาศข้อเรียกร้อง 3 ข้อ คือ 1.ต้องไม่ยุบสภา 2. ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดทุกกลุ่มที่จะช่วงสถาบัน และ 3.ต้องไม่แก้รัฐธรรมนูญ 2560

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการชุมนุมใหญ่เริ่มคึกคักขึ้น มีประชาชนทยอยเดินทางมาร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งสมาชิกศูนย์กลางประสานงาน นักศึกษา อาชีวะประชาชน ปกป้องสถาบัน (ศอปส.) เดินทางเข้าร่วม “กลุ่มไทยภักดี”อีกด้วย