เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ไทยผงาด ! ประเทศที่ป้องกันโควิด 19 ได้ดีที่สุดอันดับ1ในโลกแล้ว

#ไทยผงาด ! ประเทศที่ป้องกันโควิด 19 ได้ดีที่สุดอันดับ1ในโลกแล้ว

27 June 2020
1244   0

ศ.นพ.ประกิต วาทีสาธกกิจ เลขาธิการมูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ กล่าวถึงประเด็นที่มหาวิทยาลัยจอห์นฮอปกินส์ เลื่อนไทยจากอันดับที่ 6 มาเป็นที่ 1 ของประเทศที่ป้องกันโควิด-19 ได้ดีเยี่ยม
ทาง ศ.นพ.ประกิต วาทีสาธกกิจ ได้โพสต์ข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ @DrPrakit_ASH ระบุว่า #มหาวิทยาลัยจอห์นฮอปกินส์ เลื่อนไทยจากอันดับที่ 6 มาเป็นที่ 1 ของประเทศที่ป้องกัน #COVID19 ดีเยี่ยม เรารักษาสุขภาพไว้ได้ แม้จะเสียหายทาง #เศรษฐกิจ แต่อเมริกามัวแต่ห่วงเศษฐกิจ เลยเสียทั้งสุขภาพและเศรษฐกิจ พิสูจน์สัจธรรม ถ้าไม่มีสุขภาพ ยากที่จะรักษาเศรษฐกิจไว้ได้
ก่อนหน้านี้ องค์กร Global COVID-19 หรือ (GCI) จัดคะแนนดัชนีและอันดับให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่ฟื้นตัวจาก COVID-19 เป็นอันดับ 2 ของโลก จาก 184 ประเทศทั่วโลก โดย 20 อันดับแรกเป็นประเทศในเอเชีย 6 ประเทศ ซึ่งไทยได้คะแนนเป็นอันดับ 1 ของเอเชีย

ล่าสุดวิทยาลัยจอห์นฮอปกินส์ได้เลื่อนประเทศไทยจากอันดับ ๖ ไต่ขึ้นอันดับ ๑ ครองมงกุฎ Covid-19 Fight เป็นแชมป์โลก ด้านป้องกันโรคระบาดเยี่ยม และมียอดผู้ติดเชื้อน้อยสุด ณ ปัจจุบันไปแล้ว!

ล่าสุด U.S. News & World Report เผยผลการจัดอันดับประเทศที่เหมาะสำหรับการเริ่มต้นธุรกิจมากที่สุดในโลก ประจำปี 2563 หรือ Best Countries to Start a Business 2020 ให้ “ประเทศไทย” ติดอันดับที่ 1 ของโลก ประเทศที่ดีที่สุดในการเริ่มต้นธุรกิจ จากทั้งหมด 73 ประเทศทั่วโลก
ประเทศไทยกำลังจะบูมหลังโควิด
นักลงทุนต่างชาติต่างเห็นพ้องว่า ประเทศไทยปลอดภัยที่สุดและน่าลงทุนที่สุด
เศรษฐีต่างชาติกำลังตัดสินใจย้ายที่พำนักมาอยู่ในประเทศที่มีระบบการดูแลรักษา ระบบการแพทย์และการพยาบาลที่ดีที่สุด
ผู้สูงอายุจากหลายประเทศ สนใจที่จะย้ายมาพักระยาวกับประเทศที่มีระบบการดูแลมนุษย์ที่ดีอย่างมีระบบ…

ความมหัศจรรย์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น และกำลังจะเกิดขึ้น ไม่ใช่โชคช่วย ไม่ใช่ความบังเอิญ หากแต่เกิดจากการนำที่ดี การมีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล การมีทีมที่ปรึกษาที่ดี การมีคุณภาพของบุคคลากรทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง และความร่วมมืออย่างดียิ่งของคนในชาติ จึงทำให้ประเทศไทยเราสามารถสร้างสิ่งมหัศจรรย์ครั้งนี้ขึ้นได้…และ จะทำได้ดีกว่านี้มากถ้าทุกฝ่ายหันมาช่วยกันกันอย่างจริงจัง และจริงใจ