ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #ได้ตัวแน่! ตร.พบเบาะแสอดีตพระพรหมเมธีหนีซุกลาว

#ได้ตัวแน่! ตร.พบเบาะแสอดีตพระพรหมเมธีหนีซุกลาว

2 June 2018
624   0

ตำรวจ หวั่น “อดีตพระพรหมเมธี” หลบหนีไปประเทศที่ 3 หลังพบเบาะแสอยู่ใน สปป.ลาว แต่ยังมั่นใจ ได้ตัวมาดำเนินคดี

Inn – ผู้สื่อข่าวมีรายงาน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมชุดสืบสวนสอบสวน ยังคงอยู่ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยเฉพาะพื้นที่จังหวัดตลอดแนวลำน้ำโขง ที่มีชายแดนเชื่อมต่อ สปป. ลาว เพื่อติดตามตัว พระจำนงค์ เอี่ยมอินทรา หรือ อดีตพระพรหมเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์ หลังแหล่งข่าวมีข้อมูลยืนยันชัดว่า โยมอุปฐายิกา พา อดีตพระพรหมเมธี หลบหนีข้ามฝั่งไปในพื้นที่ สปป.ลาว

ที่ผ่านมา ชุดสืบสวน ได้ประสานกับทางการ สปป.ลาว ให้ตำรวจและทหาร สปป.ลาว ในพื้นที่ เร่งสืบค้นและติดตามตัว อดีต พระพรหมเมธี ว่า กบดานอยู่ในสถานที่ใด เนื่องจากแหล่งข่าวระบุว่า พื้นที่หลบซ่อนตัวโดยเฉพาะในแขวงคำม่วน ที่มีระยะทางห่างจาก เมืองเว้ ประเทศเวียดนาม แค่กว่า 100 กิโลเมตร โดยกังวลว่า อดีตพระพรหมเมธี พร้อมลูกศิษย์ จะเดินทาง หลบหนีต่อ ไปยังประเทศที่ 3 ซึ่งจะทำให้ยากต่อการติดตามตัว แต่อย่างไรก็ตาม ชุดสืบสวนคลี่คลายคดี มั่นใจได้ตัว อดีตพระพรหมเมธี มาดำเนินคดีอย่างแน่นอน โดยจะมีการประสานงาน กับ ผู้หญิงที่เป็นคนพา “อดีตพระพรหมเมธี” หลบหนี เกลี้ยกล่อม พาเข้ามอบตัว
อย่างไรก็ตาม ผบ.ตร. พร้อมทีมสืบสวน ยังคงปักหลัก อยู่ในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี นครพนม ต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 หลังพบว่า อดีตพระพรหมเมธี หลบหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

สำนักข่าววิหคนิวส์