เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ให้ออกราชการทันที ! ผบ.ไซเบอร์สั่ง พ.ต.ต.อุ้มรีดนักพนัน4แสน พบตร.เอี่ยวอีก2

#ให้ออกราชการทันที ! ผบ.ไซเบอร์สั่ง พ.ต.ต.อุ้มรีดนักพนัน4แสน พบตร.เอี่ยวอีก2

3 April 2022
419   0

   วันที่ 3 เม.ย.2565 – จากกรณีที่ ว่าที่ พันตำรวจตรี คม รอดเภา และสิบตำรวจโท อภิสิทธิ์ ฉาสันเทียะ ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง โดยต้องหาคดีอาญาในความผิดฐาน “ร่วมกันทำให้เสื่อมเสียเสรีภาพ โดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไป, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วย ประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพใน ร่างกาย และร่วมกันกรรโชก” ตามเลขคดีอาญาของสถานีตำรวจนครบาลบางนาที่ ๒๗๒/๒๕๖๕ หลังกลุ่มชายฉกรรจ์จำนวน 15 คน ร่วมกันรีดเอาทรัพย์สินจาก นางสาวกาญจนาภรณ์ ช่วงกรุด และนายธวัชชัย สร้อยทอง ผู้เสียหาย เป็นเงิน จำนวน 400,000 บาท พร้อมพระเครื่อง จำนวน 1 องค์ ราคา 250,000 บาท รวมเป็นเงิน
650,000 บาท

ต่อมาปรากฏพยานหลักฐานว่าเป็น ว่าที่ พันตำรวจตรี คม รอดเภา และสิบตำรวจโท อภิสิทธิ์ ฉาสันเทียะ และกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนแล้ว จึงมีเหตุให้พักราชการได้ตาม กฎ ก.ตร.ว่าด้วยการสั่งพักราชการและการสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน

โดยจะถูกตั้งกรรมการสอบสวน หรือต้องหาว่ากระทำความผิดอาญาในเรื่องเกี่ยวกับการทุจริตต่อหน้าที่ราชการ หรือเกี่ยวกับความประพฤติหรือพฤติการณ์อันไม่นำไว้วางใจ และพนักงานอัยการมิได้รับเป็นทนายแก้ต่างให้ อีกทั้งพิจารณาแล้วเห็นว่าถ้าให้คงอยู่ในหน้าที่ราชการอาจเกิดการเสียหายต่อทางราชการ และการสอบสวนพิจารณาจะไม่แล้วเสร็จโดยเร็ว ผู้ถูกสั่งให้ออกจาราชการมีสิทธิ์อุทธรณ์ ต่อ ก.ตร.ได้