เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ให้รีบแจ้งมา ! ปชป. กร้าว ท้า ลุงป้อม ปรับครม.ยึดคืน 2 กระทรวง

#ให้รีบแจ้งมา ! ปชป. กร้าว ท้า ลุงป้อม ปรับครม.ยึดคืน 2 กระทรวง

29 August 2022
298   0

    29 ส.ค. 2565 – นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ เสนอให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาการนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ดึงกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงพาณิชย์ไปอยู่ในความดูแลของพรรคพลังประชารัฐว่า ความสำเร็จที่เกิดจากการทำงานของรัฐมนตรีในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ถือได้ว่าประสบผลสำเร็จ เกิดประโยชน์ต่อประชาชนและส่วนรวมเป็นอย่างมาก ทุกนโยบายที่ประกาศทำได้จริงและสำเร็จ

เงื่อนไขในการเข้าร่วมรัฐบาล ข้อหนึ่งที่สำคัญคือการผลักดันโครงการประกันรายได้ ช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นและเป็นผลสำเร็จ พรรคทำงานอย่างเป็นระบบมีกระทรวงพาณิชย์เข้ามาช่วยในเรื่องการตลาดให้กับพี่น้องเกษตรกร คือเกษตรผลิตพาณิชย์ตลาด นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตร ทำหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์ ประชาชนพี่น้องเกษตรกรได้ประโยชน์

“ที่นายสัณหพจน์ออกมาพูดจึงไม่ค่อยให้ความสำคัญ หลักการคนเราเวลาคำพูดออกจากปากต้องคิดตรึกตรองอย่างมีเหตุมีผล มีวุฒิภาวะ ถ้าขยับปากอย่างเดียวไม่ผ่านหลักคิดดังกล่าวก็ให้ประชาชนให้คำตอบ ส่วนพล.อ.ประวิตร ถ้าจะทำตามข้อเสนอของนายสัณหพจน์ที่อยากให้ปรับ 2 กระทรวงดังกล่าวก็ให้รีบแจ้งมา” โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ระบุ.