เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ให้พรรคจริง3ล้าน ! สมศักดิ์ ยอมรับ เจ้าของผับฉาว เคยสนับสนุน พปชร.จริง

#ให้พรรคจริง3ล้าน ! สมศักดิ์ ยอมรับ เจ้าของผับฉาว เคยสนับสนุน พปชร.จริง

27 October 2022
195   0

    เมื่อเวลา 16.20 น. วันที่ 27 ตุลาคม ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายสมศักดิ์ เทพสุทินรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรค พปชร. กล่าวถึงการตรวจสอบ นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ ซึ่งมีชื่อบริจาคเงินให้พรรคพลังประชารัฐ จำนวน 3 ล้านบาท เมื่อปี 2564 ว่าได้มีการตรวจสอบแล้ว เป็นเรื่องจริง การที่บุคคลจะบริจาคเงินให้กับพรรค พรรคก็ไม่สามารถจะรู้รายละเอียดส่วนลึกของแต่ละบุคคลได้ เราตรวจดูว่าเงินมาในรูปแบบที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้กำหนดไว้ ซึ่งถูกต้องครบถ้วน ส่วนเป็นบุคคลไหนอย่างไรเราไม่มีเวลาจะไปตรวจสอบได้ เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่บ้านเมืองที่ว่ากันไปตามข้อเท็จจริง

เมื่อถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่าเป็นสินบนทางการเมือง เนื่องจากหลังจากนั้นนายชัยณัฐร์ได้รับสัญชาติและมีกิจการในประเทศไทย ทั้งที่เป็นคนจีน นายสมศักดิ์กล่าวว่า ถ้าหากว่าไม่ได้เข้าบัญชีอย่างถูกต้องตามระเบียบค่อยคิดว่าจะเป็นอะไร อย่างไร แต่เงินนี้เข้ามาตามตรอกออกตามประตู เราก็ไม่ได้คิดว่าได้เงินมาจากไหนอย่างไร ส่วนที่กำลังจะมีการเลือกตั้งก็เป็นไปตามระเบียบที่ กกต.วางไว้ว่าเรื่องการบริจาคต้องมีคุณสมบัติอย่างไร อันนี้เขาไม่ได้ผิด

เมื่อถามว่า พปชร.ไม่ได้รู้จักกับนายชัยณัฐร์เป็นการส่วนตัวใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ยืนยันว่า ไม่รู้จักเป็นการส่วนตัวแน่นอน ถ้ามีก็ถูกยุบพรรค

เมื่อถามว่า ขณะนี้ข่าวกระจายไปแล้วว่ามีการเชื่อมโยงกับคนในพรรค พปชร. นายสมศักดิ์ตอบว่า ข่าวก็มีได้ทุกวัน เมื่อมีเราก็ตรวจสอบ สอบถาม ซึ่งเราได้สอบถามกับสมาชิกของเราแล้วก็ไม่มีใครสนิทเป็นพิเศษ เขาอาจจะศรัทธาในแนวนโยบายของพรรคก็เลยบริจาค ซึ่งก็มีหลายคนที่บริจาคให้กับพรรค พอตรวจสอบแล้วก็ไม่ได้พบผิดปกติอะไร