เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ให้ประยุทธ์ลาออก ! จตุพร-นกเขารุกคืบ ฟันธงกม.ลูกโมฆะ ยังไม่มีเลือกตั้ง

#ให้ประยุทธ์ลาออก ! จตุพร-นกเขารุกคืบ ฟันธงกม.ลูกโมฆะ ยังไม่มีเลือกตั้ง

28 August 2022
333   0

   วันที่ 28 ส.ค.2565 นายนิติธร ล้ำเหลือ จากคณะหลอมรวมประชาชน ขึ้นปราศัยที่ลานคนเมือง เสาชิงช้าว่าประชาชนรู้สึกสบายดีที่ไม่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รมว.กลาโหม ฉะนั้นลาออกไปเถิด ไม่ต้องรอคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อให้บ้านเมืองเดินหน้าต่อ

เมื่อไม่มีพล.อ.ประยุทธ์ประเทศเริ่มเดินหน้าได้ กระดานหุ้นไม่แดง ขอย้ำควรลาออกไป รวมถึงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมก็ควรจะลาออกด้วย การเลือกตั้งจัดขึ้นได้แต่จะไม่มีประชาชนคนไหนให้คะแนน อำนาจจะอยู่ที่ประชาชน และประชาชนจะเปลี่ยนประเทศ

สว.ที่ปากดี พูดว่าคณะหลอมแหลมประชาชน ให้เอาประยุทธ์กลับมาให้ได้ แล้วจะรู้ว่าพลังของประชาชนมีจริง ใน 250 คนหามาได้หรือไม่ว่าคนไหนที่มีเมียเป็นตำรวจ ทำพฤติกรรมไม่ดี ทำลายระบบราชการของประเทศไปหมด ถ้าหาไม่ได้บอก จะไปหาให้ถึงห้องประชุมสว.

ถ้าทหารจะทำรัฐประหารอย่าหวัง ถ้าทำเมื่อไหร่เจอทั้งเหลืองทั้งแดงแน่ วันนี้นักการเมืองก็ไม่มีอำนาจแล้ว เพราะอำนาจเป็นของประชาชน เรื่อง 8 ปี แนะนำให้ศาลรัฐธรรมนูญรีบพิจารณาอย่ารอให้ตุลาการคนหนึ่งเกษียณ หากพล.อ.ประยุทธ์กลับมาความฉิบหายของประเทศก็รออยู่ ส่วนป.ที่4 ที่เตรียมจะเข้ามาร่วมครม.ชุดใหม่ ก็ให้เข้ามา เราไม่มีประนีประนอม

คณะหลอมรวมประชาชนไม่มีถอย เดินหน้าอย่างเดียว เพื่อเอาอำนาจอธิปไตยคืนประชาชน อย่างน้อย 10 ปีอำนาจจะต้องเป็นของประชาชน แล้วคอยดูว่าประชาชนจะเปลี่ยนแปลงประเทศอย่างไร

ระบบ3ป.ผูกอำนาจเครือข่ายทางการเมืองของประเทศไทยไว้หมด รัฐธรรมนูญปี 2560 ไม่ได้ออกมาเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน แต่ออกมาเพื่อคนกลุ่มเดียว ก่อให้เกิดเผด็จการวุฒิสภา ต้องเริ่มนับหนึ่งประเทศไทย และกำจัดคนเหล่านี้ บนพื้นฐานที่ประชาชนต้องรักอธิปไตยของเราเอง

วันนี้ถ้าต้องการเปลี่ยนประเทศ อำนาจประชาชนเป็นใหญ่ บริหารจัดการทรัพยากรของประเทศให้ประชาชนมีสิทธิครอบครอง ต้องนับหนึ่งประเทศไทย เอาอธิปไตยไว้กับตัวเอง ไม่ให้กับใคร นักการเมือง รัฐประหาร ก็เกิดไม่ได้ เพราะรัฐประหารไม่ใช่ทางออก ถ้าทำได้ประชาชนเป็นใหญ่ในแผ่นดิน

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ปราศัยว่า เมื่อตัดสินใจออกมาต่อสู้เผด็จการ แม้จะไม่รู้ว่าจะมีอิสรภาพถึงวันใด ก็ต้องเลือกเส้นทางนี้ ตลอดเวลาตนวิเคราะห์การเมืองผิดน้อยมาก ครั้งนี้ก็ฝากถึงนักการเมืองที่หวังจะมีการเลือกตั้ง เพราะคณะ3ป.ไม่ต้องการให้มีการเลือกตั้ง

ขอทำนายว่ากฎหมายลูกเลือกตั้งจะเป็นโมฆะ ตกไปหมด สภาจะครบ 24 มี.ค. 2566 เมื่อไม่มีกฎหมายลูก มีแต่กฎหมายแม่ก็เลือกตั้งไม่ได้ ซึ่ง3ป.ต้องการ รอให้สภาสิ้นอายุไข กฎหมายลูกออกไม่ทัน รัฐธรรมนูญก็ระบุว่าให้ตราเป็นพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ

ดังนั้นฝ่ายบริหารจะไปตราเป็นพระราชกำหนดก็ไม่ได้เพราะศักดิ์ศรีไม่เท่ากัน สุดท้ายก็สู่เดดล็อก ไม่มีการเลือกตั้ง คณะนี้ก็จะอยู่ต่อไป ซึ่งคณะหลอมรวมประชาชนเห็นว่าไม่ว่า3ป.จะเล่นละครอย่างไร ดังนั้นคนไทยจะดีใจที่สุดในวันที่ไม่มี3ป. และฝากบอกว่า พรรคการเมืองอย่าเดินไปติดกับ อย่ามองประชาชนเป็นศัตรู การเมืองท้องถนนนี้ที่จะทำให้เลือกตั้งเกิด

การต่อสู้ของคณะหลอมรวมประชาชน มีคำขวัญชัดเจนว่าประเทศไทยต้องมาก่อน จากนี้เราจะหารือกันว่าจะไปชุมนุมกันในเมือง ส่วนจะเป็นที่แห่งใดจะประกาศให้ทราบอีกครั้ง เมื่อเวลาสุกงอมวันไหน ก็เช็คบิล ปิดฉาก ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อนายจตุพรปราศรัยจบ ได้เชิญชวนร่วมกันร้องเพลงส่งท้ายก่อนยุติการชุมนุมในเวลา 22.30 น.