เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ให้นายกลาออก ! สส.เพื่อไทยอ้างทำปท.ดิ่งเหว หวังเข้าเป็นรัฐบาลเอง

#ให้นายกลาออก ! สส.เพื่อไทยอ้างทำปท.ดิ่งเหว หวังเข้าเป็นรัฐบาลเอง

12 May 2022
368   0

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ส.ส.เชียงใหม่ รองเลขาธิการ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ตลอด 3 ปีที่ประเทศไทยต่อสู้กับสถานการณ์การ การระบาดของไวรัสโควิด ส่งผลกระทบโดยตรงต่อภาคธุรกิจ ส่งผลให้ภาคธุรกิจกว่าร้อยละ 90 ล้มระเนระนาด ท่องเที่ยวพัง นักท่องเที่ยวหลักล้านเหลือเพียงหลักพัน
.
ในขณะเดียวกัน อุปสรรคของการท่องเที่ยวคือ นักท่องเที่ยวเข้าไม่ถึงการตรวจคัดกรอง ส่งผลให้การหยุดการแพร่ระบาดได้ยากมาก เพราะรัฐไม่มีการเตรียมความพร้อมเพื่อแก้ปัญหาเศรษฐกิจในภาพรวม
.
นอกจากนี้ ในภาคแรงงานถือว่า หนักสุด เพราะมีการสร้างผลการตรวจ ATK ปลอมเพื่อไม่ให้ตกงาน หรือกระทบต่อการทำงาน ปัจจุบันการตกงานสูงมาก ทั้งจากการลดจำนวนพนักงาน หรือธุรกิจเจ๊งปิดกิจการ แม้สถานการณ์โควิดดีขึ้น กว่าธุรกิจจะกลับมาก็ใช้เวลาอีกหลายปี รวมทั้งต้องเผชิญกับภาวะหนี้สินล้นพ้นตัว ที่ผู้ประกอบการต้องเผชิญหลังจากนี้
.
“ที่น่าห่วงคือ อาฟเตอร์ช็อกทางเศรษฐกิจที่จะตามมาอีกหลายระลอก รัฐยังไม่มีแผนงานรับมือ และไม่รู้ว่า จะแก้อย่างไร ดังนั้น เมื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ขาดความรู้ความสามารถมากพอ ก็ควรจะลาออกไปดีกว่า จะอยู่เพื่อฉุดรั้งประเทศให้ลงเหวต่อไปทำไม ในฐานะคณะอนุกรรมาธิการระเบียงเศรษฐกิจ หากพล.อ.ประยุทธ์ยอมเสียสละเพื่อประเทศชาติจริง ตามที่ยืนยันมาตลอดว่า รักประเทศไทย พรรคเพื่อไทยพร้อมที่จะอาสาเข้ามาฟื้นฟูประเทศ ซ่อมแซมสิ่งที่พลเอกประยุทธ์ สร้างรอยแผลไว้ให้คนไทย คณะทำงานพรรคเพื่อไทยพร้อมทำงาน หนักเพื่อให้เศรษฐกิจ และสังคม เติบโตไปพร้อมกัน แต่หากพลเอกประยุทธ์หวงอำนาจ และหลงไหลในอำนาจ เชื่อว่าอนาคตประเทศไทยมองไม่เห็นอย่างแน่นอน ที่ผ่านมาชัดเจนว่า พูดทุกเรื่องแต่ทำไม่ได้ซักเรื่อง ขอแค่ผลงานยังไม่มีจะช่วย ประเทศได้อย่างไร” นายจักรพลกล่าว
——————————-