เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #“ให้ถวายคืนพระราชอำนาจ” ! ท่านใหม่ ชี้บ้านเมืองย่ำแย่ทุกวันต้อง”ปฏิรูปการเมืองใหม่”

#“ให้ถวายคืนพระราชอำนาจ” ! ท่านใหม่ ชี้บ้านเมืองย่ำแย่ทุกวันต้อง”ปฏิรูปการเมืองใหม่”

11 April 2022
396   0

    11 เม.ย.2565 -​ ม.จ.จุลเจิม ยุคล หรือ ‘ท่านใหม่’​ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก​ โดยมีรายละเอียดดังนี้

หลังจาก 2475 เป็นต้นมา เกือบร้อยปี ที่สถาบันพระมหากษัตริย์ โดนปล้นพระราชอำนาจในการบริหารราชการแผ่นดิน โดยมี ข้าราชการทหาร ตำรวจประชาชนคนธรรมดา รวมตัวกันเปลี่ยนแปลงการปกครอง และขึ้นบริหารบ้านเมืองภายใต้อำนาจที่ผลัดเปลี่ยนกันหลายกลุ่ม หลายเหล่า และหลายอุดมการณ์ความคิด ประเทศชาติมีแต่ย่ำแย่ลงทุกวัน

เราไม่อาจหวังพึ่งคนเหล่านั้นได้อีกต่อไป ถึงเวลาแล้วที่เรา (ประชาชน) ต้องคิดกันว่า สมควรแล้วหรือยัง ที่ต้องถวายคืนพระราชอำนาจ เพื่อปฏิรูปการเมืองใหม่ ในรูปแบบของ พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7

นี่คือพระราชดำริส่วนหนึ่ง ที่พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 ต้องพระประสงค์ เพื่อปฏิรูปบ้านเมือง ให้เจริญแบบอารยประเทศ

“การที่ข้าพเจ้าได้ยินยอมให้มีสมาชิก ๒ ประเภทก็โดยหวังว่าสมาชิกประเภทที่ ๒ ซึ่งข้าพเจ้าตั้งนั้น จะเลือกจากบุคคลที่รอบรู้การงาน และชำนาญในวิธีดำเนินการปกครองประเทศโดยทั่ว ๆ ไปไม่จำกัดเปนพวกใดคณะใด เพื่อจะได้ช่วยเหลือนำทางให้แก่สมาชิกซึ่งราษฎรเลือกตั้งขึ้นมา แต่ครั้นเมื่อถึงเวลาที่จะตั้งสมาชิกประเภทที่ ๒ ขึ้น #ข้าพเจ้าหาได้มีโอกาสแนะนำในการเลือกเลย และคณะรัฐบาลก็เลือกเองแต่ฉะเพาะผู้ที่เป็นพวกของตนเกือบทั้งนั้น”…..