เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ใหญ่โตมาก ! ไฮโซ3นิ้ว เหยียดรปภ.ศาล ปิดประตูใส่ อ้างสั่งสอนขี้ข้าเผด็จการ

#ใหญ่โตมาก ! ไฮโซ3นิ้ว เหยียดรปภ.ศาล ปิดประตูใส่ อ้างสั่งสอนขี้ข้าเผด็จการ

24 November 2021
414   0

 

  
จากกรณีที่ นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือไฮโซลูกนัท โพสต์เล่าเรื่องที่เผลอด่า รปภ.ศาลว่า “รถกูแพงกว่าบ้านมึงอีก” เนื่องจากโมโหที่คู่กรณีปิดประตูรั้วหนีบตัวไม่ยอมให้เข้า กระทั่งเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์
(อ่านข่าวประกอบ : “ไฮโซลูกนัท” ด่า รปภ.ศาล “รถกูแพงกว่าบ้านมึงอีก” โมโหปิดประตูใส่)

ล่าสุด นายธนัตถ์ได้โพสต์ชี้แจงถึงเหตุผลในการกระทำดังกล่าวว่า … อะ มาคุยกันหน่อย เผื่อใครยังไม่สบายใจกับคำว่า
“รถกูแพงกว่าบ้านมึงอีก”

ก่อนอื่น คำพูดนี้ไม่ได้เกิดจากการอยู่เฉยๆ พูด แต่พูดเพราะ จนท.จงใจใช้กำลังทำร้ายมวลชน

เริ่มด้วยว่า ทำไมปัจจุบันมวลชนม็อบถูกเลือกปฏิบัติจาก จนท.รัฐทุกตำแหน่ง ใช่หรือไม่? ถูก จนท.รัฐเหยียดหยาม อย่างว่าเป็นนโยบายรัฐว่าให้ปฏิบัติต่อพวกเราอย่างนี้ ใช่หรือไม่?

ดังนั้น – เหมาะสมหรือไม่ ที่เราจะต้องสั่งสอน จนท.ที่เลือกที่จะรับใช้อำนาจศักดินาและเผด็จการ? เหมาะสมหรือไม่ ที่สังคมจะต้องลงโทษ จนท.รัฐเหล่านี้บ้าง ให้รู้สึกรู้สม ว่ามันมีราคาที่จะต้องจ่าย? ไม่ใช่เหรอ?

สุดท้าย การที่ จนท.เลือกจะเดินมาไหว้ทำความเคารพ “รถยนต์ราคาแพง” ทั้งๆ ที่ไม่รู้ว่ารถใคร แต่เลือกปฏิบัติต่อมวลชน มันแสดงออกชัดเจนมากแล้ว ว่าเขาให้ค่าสิ่งของ มากกว่าคน มากกว่าประชาชน

การที่ผมเลือกที่จะเหยียด จนท.ศาลด้วยคำพูดต่ำถ่อยหยาบคาย แสดงถึงอำนาจบาตรใหญ่ ไม่ใช่สิ่งที่พวกเขากระทำกับมวลชนของเราอยู่เหรอ? มวลชนคนเสื้อแดงถูกเหยียดมาเกินสิบปีแล้วนะ.. เราไม่ได้ชื่นชอบกับคำพูดนี้นะ แต่การที่เราได้แสดงให้เขารู้สึกบ้างว่ามันเป็นอย่างนี้ยังไงล่ะ, มันแย่มากที่โดนแบบนี้บ้าง มันเป็นอย่างนี้ – นี่คือราคาของการรับใช้เผด็จการและศักดินา อย่างไรล่ะ ถ้ารู้สึกแล้วว่ามันแย่.. เลิกสิ เลิกรับใช้เผด็จการและศักดินา แล้วมาอยู่ในหลักการ คนเท่ากันจะได้ได้รับเกียติอย่างคนเท่ากัน.. จนถึงวันนั้น ขี้ข้าเผด็จการและอำนาจศักดินาควรถูกสั่งสอนลงโทษ เราเลือกใช้สันติวิธี โดยการใช้คำพูดให้รู้สึก.. ควรไม่ควรแล้วแต่ประชาชนจะโปรด ผมจะได้นำไปปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น

ส่วนตัวผมตั้งใจอยากให้วิพากษ์วิจารณ์กันดู มันสนุกดีนะ และผมจะได้นำไปปรับปรุงใช้ได้จริงๆ ด้วย จึงออกมาโพสต์เล่าเรื่อง

ปล.สำคัญที่สุดคือ ยังต้องยึดหลักสันติวิธี ไม่ใช้กำลัง ปราศจากอาวุธ ซึ่งเมื่อเทียบกับสิ่งที่มวลชนถูกกระทำด้วยความรุนแรงจากอาวุธต่างๆ แล้วนั้น …..