ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ใหญ่โตมาก ! เพนกวิ้น ลั่นยกระดับ หลังจากเจอ ม.112

#ใหญ่โตมาก ! เพนกวิ้น ลั่นยกระดับ หลังจากเจอ ม.112

22 November 2020
763   0

   เวลา 19.00 น.นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน โผล่ม็อบให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการชุมนุมในวันที่ 25 พ.ย.63 ที่สำนักงานทรัพย์ส่วนพระมหากษัตรย์ ถึงรูปแบบของการชุมนุมว่า เราจะใช้การชุมนุมแบบสันติวิธี โดยสร้างสรรค์  เราจะแสดงให้โลกเห็น 2  สิ่ง คือ 1.การปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์  2.เราจะแสดงพลัง แสดงให้โลกเห็นถึงความหวัง ความฝันที่จะมีประเทศที่ดีให้กับพวกเราและอนาคตที่เราจะสามารถกำหนดอนาคตได้เองว่ามีความเปลี่ยนแปลงได้มากน้อยเพียงใด

ตอบข้อซักถามการเตรียมความพร้อมในการชุมนุมครั้งนี้ เราเตรียมความพร้อมให้ความสำคัญเกี่ยวกับความปลอดภัย นโยบายที่เราเน้นเป็นพิเศษคือเราหลีกเลี่ยงการปะทะ ไม่ให้เกิดความรุนแรง เพราะเราเน้นสันติวิธี หากเกิดความรุนแรงใดๆเกิดขึ้น ก็ขอให้ไม่ได้เกิดจากมวลชน

ผู้สื่อข่าวถาม จากการชุมนุมที่ผ่านมาจากข้อเรียกมีท่าทีอย่างไรจากรัฐบาลหรือต้องไปดูในวันที่ 25 พ.ย.อีกครั้งหนึ่ง  เพนกวิน กล่าวว่า เชื่อว่าชัยชนะได้มาถึงพวกเราก้าวหนึ่งแล้ว นั่นคือการสร้างบรรทัดฐานใหม่ว่าการพูดถึงสถาบันพระมหากษัตรย์เป็นสิ่งที่ทำได้

โฆษณา – อ่านบทความต่อด้านล่าง

ผู้สื่อข่าวถาม การชุมนุมต่อเนื่อง 7วัน ยืนยันหรือยัง เพนกวิน บอกว่า ขอเก็บไว้เป็น”บิ๊กเซอร์ไพร์ส”ก็แล้วกัน

ผู้สื่อข่าวถามจากการที่นายกฯนำกฎหมายต่างๆ รวมถึง ม.112 มาใช้ ทาง”เพนกวิน”มีการปรับการชุมนุมอย่างไร เพนกวิน กล่าวว่า มีการปรับให้เข้มข้นและร้อนแรงขึ้น เพราะการใช้กฎหมาย ม.112 มาดำเนินคดีกับ ปชช.

ผู้สื่อข่าวถามกรณีที่นายกฯบอกว่าไม่ใช่คู่ขัดแย้งนั้น เพนกวิน กล่าวว่า คำพูดที่ว่ารัฐบาลไม่ใช่คู่ขัดแย้ง เพนกวิน เห็นว่าอย่าไปให้ราคามากนัก ทุกคนรู้ว่า พลเอกประยุทธ์ นั้นเป็นคนโกหกคำโต

ผู้สื่อข่าวถาม ที่เราเดินมาถึงทุกวันนี่ เราเป็นห่วงอะไรมากที่สุด เพนกวิน กล่าว ตอนนี้เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย

20.00 น. “เพนกวิน”ได้ขึ้นเวทีปราศรัย โดยมีมวลชนนั่งฟัง ปรบมือและโห่ร้องเป็นระยะๆ

โฆษณา – อ่านบทความต่อด้านล่าง

20.25 น.เพนกวินได้ลงจากเวที โดยได้ฝากมวลชนไว้สองข้อ เชิญชวนมาชุมนุมในวันที่ 25 ที่สนง.ทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ โดย 1.เราจะไม่ใช้ความรุนแรง  2.หากมีการทำรัฐประหารเกิดขึ้นมาจริงๆ ให้มวลชนทุกคนออกมาร่วมกันให้เต็มถนน ทุกหมู่บ้าน ทุกตำบล ทุกอำเภอ  
ถัดมาก็มีผู้ปราศรัยขึ้นเวทีต่อ โดยมีมวลชนนั่งฟังสลับกับการแสดงดนตรีบนเวที จนยุติการชุมนุม

[](https://c.lazada.co.th/t/c.bezanh ?sub_aff_id=kmm004