ข่าวประจำวัน » #ใส่ร้ายในหลวง ! อ.อานนท์ ขอจัดดีเบต นส.บิดเบือนประวัติศาสตร์

#ใส่ร้ายในหลวง ! อ.อานนท์ ขอจัดดีเบต นส.บิดเบือนประวัติศาสตร์

20 December 2020
1578   0


19 ธ.ค. 2563 — อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า ) โพสต์ข้อความเฟซบุ๊ก ประเด็นร้อนแรง หลัง ดร. ไชยันต์ ไชยพร ได้เปิดเผยหลักฐานว่า สำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกัน ตีพิมพ์หนังสือบิดเบือนประวัติศาสตร์ โดยทาง สำนักพิมพ์ได้ออกมาแถลงตอบโต้อย่างเผ็ดร้อน ว่า
.
“ผมโทรคุยกับ ศาสตราจารย์ ดร. ไชยันต์ ไชยพร แห่งคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คุยไปคุยมาจึงได้ทราบว่าท่านอาจารย์อึดอัดใจกับหนังสือเบิกเนตรอันสุดพิเศษ popular แห่งฟ้าเดียวกัน อันโกหกบิดเบือน ใช้ข้อมูลซ่อนเงื่อนแต่งนิยาย พิมพ์วิทยานิพนธ์ออกมาขายทั้งๆ ที่ถูกจับได้ว่าใช้เอกสารอ้างอิงปลอม
.
ศ ดร. ไชยันต์ ไชยพร ต้องการ debate กับ ผศ ดร ณัฐพล ใจจริง
.
หรือหากจะอยากให้ดูไม่วัยแตกต่างกันมาก เป็นลูกศิษย์ อาจารย์ไชยันต์ ไชยพร ก็ยังได้ จะได้สมน้ำสมเนื้อกัน ไม่ชกคนละรุ่นเกินไป
.
มาดีเบตกันว่าหนังสือสองเล่มที่เขียนขาย โกหกอย่างไม่ได้คุณภาพ
.
เล่มแรก คือ ขอฝันใฝ่ในฝันอันเหลือเชื่อ ที่ใส่ร้ายป้ายสีพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ว่าทรงต้องการกลับไปเป็นสมบูรณาญาสิทธิราช ทั้งยังทรงอยู่เบื้องหลังกบฏบวรเดช
.
เล่มสอง คือ ขุนศึก ศักดินา พญาอินทรี ใส่ร้ายในหลวงรัชกาลที่ 9 และกรมพระยาชัยนาทนเรนทร อย่างกลับดำเป็นขาว กลับขาวเป็นดำ
.
หนังสือเบิกเนตรสำหรับเด็กๆ ปลดแอก แต่คือหนังสือแหกตาสำหรับคนที่มีความรู้
.
ผมเสนอไปว่า ให้จัดดีเบตในรายการถามตรงกับจอมขวัญ โดยมี ศ. ดร. ไชยันต์ ไชยพร (หรือลูกศิษย์) กับ ผศ ดร ณัฐพล ใจจริง จะเอาบก ฟ้าเดียวกัน เช่น ชัยธวัช ตุลาธน และธนาพล อิ๋วสกุล มาด้วยก็ได้
.
แต่ผมคิดว่าคงไม่ได้จัด อีกฝ่ายกลัว echo chamber แตก อย่างหนัก
.
ผมท้าดีเบตระหว่าง สกุลธร กับ ผม โดยให้คุณจอมขวัญ เป็นพิธีกร เรื่องสินบนโดยเจตนาหรือว่าถูกหลอก ก็เงียบหายไป
.
ผมคิดว่า ที่ ศ. ดร. ไชยันต์ ไชยพร อยากดีเบตกับ ผศ. ดร. ณัฐพล ใจจริง โดยให้คุณจอมขวัญเป็นพิธีกร ก็คงจะแท้งอีก เพราะอีกฝ่ายไม่มาหรอก กลัวถูกแหก echo chamber แตก จะหลอกเด็กปลดแอกต่อไปไม่ได้
.
สลิ่มไดโนเสาร์มีมากมายกว่านี้อีกหลายตัวครับ จะนับผมเป็นลุงสลิ่มไดโนเสาร์รุ่นเล็กด้วยก็ได้ ด้วยผมยังอาวุโสน้อย ด้อยความรู้ แต่พยายามทำการบ้านมาให้ดีพอครับ
.
ใครอยากดูคู่ดีเบทแบบนี้บ้าง ช่วยกันโหวต ช่วยกันแชร์ ไปเยอะๆ ให้จัดกันให้มากๆ ให้ echo chamber แตกแหลกละเอียดกันไปเลย ช่วยกันครับ ช่วยกันยกมือโหวต หากอยากชม ช่วยกันแชร์ ถ้าอยากให้ข้อความถึงอีกฝั่ง ที่ควรออกมาจากกระดอง มารับคำท้า”
——————————-
แหล่งข่าว
https://www.facebook.com/784302727/posts/10159115207532728/