ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ในหลวงทรงช่วยเหลือน้ำท่วม!! องคมนตรี เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภคไปมอบแก่ครอบครัวราษฎร

#ในหลวงทรงช่วยเหลือน้ำท่วม!! องคมนตรี เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภคไปมอบแก่ครอบครัวราษฎร

4 November 2017
717   0

          เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภคไปมอบแก่ครอบครัวราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากการเกิดอุทกภัยในจังหวัดอุทัยธานีเป็นการเร่งด่วน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ

          สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงห่วงใยราษฎรในจังหวัดอุทัยธานีที่ประสบอุทกภัยเกิดจากน้ำล้นตลิ่งท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำและพื้นที่อยู่นอกคันกั่นน้ำ ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนถูกน้ำท่วมฉับพลันและน้ำท่วมขัง บ้านเรือนราษฎร มอบให้นายพลากรณ์ สุวรรณรัฐ องคมนตรี เป็นผูนแทนพระองค์มอบสิ่งของกลางน้ำถึงบ้านผู้ประสบภัย
          พืชผลและพื้นที่ทางการเกษตรและสิ่งสาธารณประโยชน์ได้รับความเสียหาย และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้เชิญถุงยังชีพพระราชทาน
          วันที่ 2 พฤศจิกายน 2560 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี เดินทางไปประชุมและตรวจเยี่ยมการแก้ไขสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะเทโพ อำเภอเมืองอุทัยธานี
          เสร็จแล้ว เดินทางไปมอบถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ครอบครัวราษฎรที่ประสบอุทกภัย จำนวน 800 ครอบครัว ณ ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (บึงพระชนก) อำเภอเมืองอุทัยธานี ต่อจากนั้น เดินทางไปมอบถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัย ณ บ้านเกาะสวรรค์ อำเภอเมืองอุทัยธานี จังหวัดอุทัยธานี

         ในโอกาสนี้ ได้เชิญพระราชกระแสความห่วงใยของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไปกล่าวกับราษฎรที่ประสบอุทกภัยให้ทราบด้วย ต่างปลี้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้
          จังหวัดอุทัยธานี ได้เกิดอุทกภัยตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม ถึง 1 พฤศจิกายน 2560 เป็นต้นมา ได้รับผลกระทบใน 8 อำเภอ 60 ตำบล 443 หมู่บ้าน 14,259 ครัวเรือน ราษฎรเสียชีวิตจากไฟฟ้าลัดวงจร 1 ราย ปัจจุบันสถานการณ์ในบางอำเภอกลับสู่สภาวะปรกติแล้วแต่ยังมีบางพื้นที่ที่อยู่ในที่ลุ่มยังถูกน้ำท่วมขังอยู่

Information Division of OHM

สำนักข่าววิหคนิวส์