ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ใจหายแว๊บ!! เมื่อ2ตูบน้อยหลงเข้าไปในกรงสิงโตเจ้าป่า (ชมคลิป)

#ใจหายแว๊บ!! เมื่อ2ตูบน้อยหลงเข้าไปในกรงสิงโตเจ้าป่า (ชมคลิป)

14 December 2017
934   0

           วันนี้ทีมข่าววิหคนิวส์ขอพาเพื่อนๆไปดูเรื่องราวของสิงโตตัวหนึ่งและจะเป็นยังไงนั้น มาดูกันเลยสุนัขพันธุ์ดัชชุนสองตัวหลงเข้าไปในกรงของสิงโตตัวเบิ้ม แถมมันยังวิ่งตรงไปที่เจ้าป่า แล้วตอนที่นักท่องเที่ยวกำลังกลั้นหายใจดูว่าอะไรจะเกิดขึ้น เจ้าสิงโตก็แลบลิ้นออกมาเลียเจ้าตูบ สัตว์สองสายพันธุ์ดูเข้ากันได้ดีสวนสัตว์ Greater Wynnewood Exotic Animal Park ใน Wynnewood รัฐโอคลาโฮมาเป็นที่หลบภัยของสัตว์ป่ามากกว่า 1,400 ตัว




            สวนสัตว์แห่งนี้ถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1997 โดยครอบครัว Schreibvogel ในเมือง Springer รัฐโอคลาโฮมา สร้างขึ้นเพื่อเป็นการระลึกถึงการตายของลูกชาย มีเป้าหมายให้ผู้เยี่ยมชมมีโอกาสโต้ตอบกับสัตว์แปลกๆใหม่ๆเพื่อช่วยให้ผู้คนได้เรียนรู้และรู้สึกถึงความเชื่อมโยงที่น่าตื่นตาตื่นใจระหว่างคนกับสัตว์

            ในสวนสัตว์มีเจ้าแห่งสัตว์ป่าทั้งปวงหนักมากกว่า 500 ปอนด์ (227 กิโลกรัม) นั่นก็คือ Bonedigger สิงโตแอฟริกัน เจ้า Bonedigger แตกต่างจากสิงโตแอฟริกันทั่วไป มันถูกเลี้ยงดูมาเป็นเวลานาน สัญชาตญาณสัตว์ป่าดูเหมือนจะหมดไปแล้ว มีนิสัยเหมือนแมวขี้อ้อนๆตัวหนึ่งแทน เช่นชอบนอนกลิ้งบนพื้น โชว์พุงเล่นกับคนดูแลมันในสวนสัตว์

            Abby เป็นสุนัขพันธุ์ดัชชุนน่ารักตัวหนึ่ง หนักประมาณ 11 ปอนด์ (5 กิโลกรัม) ขนเป็นประกายเงางาม มีนิสัยซุกซน เวลามันวิ่งเล่นกับเจ้าดัชชุนอีก 3 ตัว จะเป็นภาพของดัชชุน 4 ตัวที่สีไม่เหมือนกัน ดูแล้วน่าเอ็นดู

             แต่ Abby แตกต่างจากเจ้าตูบอีก 3 ตัว มันมีเพื่อนซี้อีกตัวหนึ่ง ซึ่งก็คือ Bonedigger 「ผมไม่เคยเห็นความสัมพันธ์แบบนี้มาก่อน」 John Reikene ผู้จัดการสวนสัตว์เล่า 「พวกมันรักกันและกันมาก」

             ที่แท้ Bonedigger กับเจ้าตูบทั้ง 4 อายุเท่าๆกัน ตั้งแต่ตอนอายุ 6 – 9 สัปดาห์ ก็ถูกเลี้ยงให้โตมาด้วยกัน เรียกได้ว่าเป็นเพื่อนเล่นสมัยเด็กก็ว่าได้

             แม้ว่าจะมีดัชชุน 4 ตัว แต่ Bonedigger สนิทกับ Abby ที่สุด ไม่ว่ารอบข้างจะมีคน หรือสัตว์ชนิดไหน Bonedigger กับ Abby ก็ยังเลียให้กันและกัน ในสวนสัตว์ มักจะเห็นภาพ Bonedigger นั่งมองไปเรื่อยเปื่อย โดยมี Abby ปีนไปปีนมาอยู่บนตัวมัน

             Abby จะชะโงกหน้าเข้าไปเลียปาก Bonedigger เวลามันอ้าปาก แล้วก็โดนเลียกลับ 「มันเป็นมิตรภาพที่น่าทึ่งระหว่างทั้งสอง」 John กล่าวอย่างภาคภูมิใจในตัวสัตว์ที่ตนดูแล

             Bonedigger แตกต่างจากสิงโตแอฟริกันในป่ามาก มันถูกเลี้ยงดูโดยมนุษย์มาตั้งแต่เด็ก เพราะงั้นก็เลยสนิทสนมกับมนุษย์ ชอบเล่นกับคน แต่พนักงานในสวนสัตว์ก็มักจะยุ่ง Bonedigger ก็เลยต้องเล่นกับ Abby และเจ้าตูบอีก 3 ตัวแทน

             เวลาผมเข้าไปในกรงสิงโตผมไม่เคยรู้สึกกลัว เจ้าสุนัขพวกนี้ก็เหมือนกัน」 John เล่ายิ้มๆ ตอนนั้น Bonedigger กำลังวิ่งไล่เจ้าตูบ แล้วต่อมาก็สลับบทบาทกัน 「พวกมันชอบสลับกันเล่น」 ความสัมพันธ์ระหว่าง Bonedigger กับ Abby น่าชื่นชม มิตรภาพไม่ได้อยู่ที่รูปลักษณ์ภายนอก แต่มันอยู่ข้างในใจ


Cr. Thongchanok

สำนักข่าววิหคนิวส์