ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ใครๆก็อิจฉา !!! สาววัย 25 คนนี้หาเงินได้เดือนถึง 170000 บาท ในขณะท่องเที่ยวไปทั่วโลก เพราะทำสิ่งนี้ !?

#ใครๆก็อิจฉา !!! สาววัย 25 คนนี้หาเงินได้เดือนถึง 170000 บาท ในขณะท่องเที่ยวไปทั่วโลก เพราะทำสิ่งนี้ !?

8 May 2017
648   0

#ใครๆก็อิจฉา !!! สาววัย 25 คนนี้หาเงินได้เดือนถึง 170000 บาท ในขณะท่องเที่ยวไปทั่วโลก เพราะทำสิ่งนี้ !?

หญิงสาวชาวฟิลิปปินส์ซึ่งมีความสามารถด้านภาษาถึง 3 ภาษาคนนี้รู้สึกชื่นชอบวิถีชีวิตของคนที่ทำงานเป็น Digital nomads เป็นอย่างมาก โดย Digital nomads ก็คือคนรุ่นใหม่ที่รักอิสระที่มักจะย้ายที่อยู่ไปเรื่อยๆ และพึ่งพาอินเตอร์เน็ตในการทำงาน

ในวัย 21 ปี เธอจึงตัดสินใจลาออกจากงานประจำที่ธนาคาร Deutsche ซึ่งจ่ายเงินเดือนเธอเพียง 300 ดอลลาร์หรือประมาณ 10,200 บาทต่อเดือน เพื่อออกเดินทางไปท่องโลกกว้าง

ในปีต่อมา Adalid ก็ทำงานเป็นฟรีแลนซ์ทางด้านงานออกแบบกราฟฟิก ออกแบบเว็บไซต์ และการทำการตลาดออนไลน์ ซึ่งลูกค้าประจำเพียงรายเดียวที่เซ็นสัญญากับเธอก็สามารถทำให้เธอมีรายได้ต่อเดือนมากกว่างานประจำที่เธอเคยทำอยู่กว่า 2 เท่า

และข้อดีที่สุดสำหรับการทำงานในลักษณะนี้ก็คือ ความยืดหยุ่นของตารางงานที่ทำให้เธอมีอิสระที่จะไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ที่เธออยากจะไป อย่างเช่น ประเทศฝรั่งเศส และประเทศไทย

ในเดือนพฤษภาคมปี 2014 Adalid ร่วมลงทุนเปิดร้านค้าออนไลน์ผ่านทาง Amazon กับเพื่อนของเธอภายใต้ชื่อว่า Adalid Gear เพื่อจำหน่ายอุปกรณ์เดินทางเพื่อสุขภาพ

นอกจากนี้เธอก็ยังเขียน blog ของตัวเองในชื่อ I Am Aileen ซึ่งเป็น Blog ด้านไลฟ์สไตล์และการท่องเที่ยวเป็นหลัก และ blog ของเธอก็ได้รับความสนใจจากกลุ่มคนที่รักการท่องเที่ยวอย่างมากในโลกออนไลน์

ปัจจุบัน Adalid สามารถสร้างรายได้ต่อเดือนของเธอได้ถึง 5,000 ดอลลาร์หรือประมาณ 170,000 บาทจากธุรกิจออนไลน์ของเธอ และเธอก็จะออกเดินทางไปท่องเที่ยวในต่างประเทศเป็นประจำทุกเดือนอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้งโดยจุดหมายปลายทางส่วนใหญ่ของเธอจะอยู่ในทวีปยุโรปและเอเชีย

ที่มา gooza

สำนักข่าว vihoknews รายงาน