เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ใครไม่ทำถือว่าละเว้น ! ประยุทธ์ ฮึม.. กฎหมสบมีฉบับเดียวทุกคนต้องปฏิบัติตาม

#ใครไม่ทำถือว่าละเว้น ! ประยุทธ์ ฮึม.. กฎหมสบมีฉบับเดียวทุกคนต้องปฏิบัติตาม

25 June 2020
757   0

ผมขอแค่นั้น !!“บิ๊กตู่” ชี้ เห็นต่างได้ แต่อย่าไปละเมิด ก้าวล่วง อย่าทำผิดกฎหมาย ผมขอแค่นั้น ขอ “รวมใจไทย สร้างชาติ” ครอบคลุม ชาติ-แผ่นดิน-ผืนน้ำ-อากาศ-ประชาชน

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวว่า วันนี้สิ่งสำคัญคือ ความรักความสามัคคี เรื่องความขัดแย้ง เอาไว้ก่อน ได้มั้ย เพราะประเทศชาติ เราเจอปัญหาทั้งเศรษฐกิจและอะไรต่างๆ เยอะแยะ

สิ่งสำคัญที่จะยึดมั่นให้คนไทยอยู่ได้ คือสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชนต้องร่วมมือกัน ต่างคน ต้องไม่สร้างภาระให้เจ้าหน้าที่ ซึ่งเขามีอยู่แล้ว ให้หนักขึ้น

และประชาชน หลายคนก็จะได้รับความเดือดร้อน จากการกระทำที่ทำให้เกิดความไม่สงบขึ้นมา

ดังนั้นก็ต้องขอร้องกัน ผมคงไปว่าหรือไปขู่ใครไม่ได้ กฎหมายจะเป็นตัวกำหนด กฎหมายทำให้ประชาธิปไตยที่ถูกต้องสงบสุข และไม่มีผลกระทบซึ่งกันและกัน

วันนี้เรามีกฎหมายอยู่ตัวเดียว ทุกคนต้องปฏิบัติตามกฎหมาย ผมจะไม่ไปก้าวล่วงตรงนี้ เป็นหน้าที่ของใคร ก็ของใครไป ใครไม่ทำ ถือว่าละเว้น ซึ่งมีหลายมาตราในกฎหมายเขียนไว้แล้ว

ขอบคุณสื่อทุกคน และหวังในความร่วมมือที่ ผม พูดไปทั้งหมด สื่อสารให้ประชาชนทราบ

วันนี้ ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และประชาชนทุกคนทั้งส่วนกลาง ภูมิภาค ท้องถิ่น ช่วยกันดูแลบ้านเมืองให้สงบสุขต่อไป

“เป็นธรรมดา คน 67 ล้านก็มีความคิดเห็นไม่ตรงกันบ้าง แต่อย่าไปละเมิด ก้าวล่วง อย่าทำผิดกฎหมาย ผมขอแค่นั้น แค่นี้เราก็รักษาชาติ สร้างชาติของเราได้ “

คำว่ารวมใจไทย สร้างชาติมันครอบคลุมทั้งหมด ชาติของเราประกอบด้วย แผ่นดิน ผืนน้ำ อากาศ และประชาชน ซึ่งเราต้องมีการพัฒนาอีกมากมายมหาศาลให้สอดรับกับความต้องการในอนาคต” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

Cr: วาสนา นาน่วม