เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ใครโกหก ! สมเกียรติ ตอกกลับคืนธนาธร หลังจุ้นก้าวไกล

#ใครโกหก ! สมเกียรติ ตอกกลับคืนธนาธร หลังจุ้นก้าวไกล

21 September 2022
239   0

     จากกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ได้โพสต์เฟซบุ๊ก เกี่ยวกับการเปลี่ยนตัวผู้สมัคร ส.ส. บางนา-พระโขนงของพรรคก้าวไกล

ต่อมา นายสมเกียรติ ถนอมสินธุ์ ส.ส.กทม.เขตบางนา-พระโขนง พรรคก้าวไกล ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงกรณีนายธนาธร ได้กล่าวถึงในกลายประเด็น โดยระบุว่า

จากที่คุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ กล่าวถึงประเด็นผม และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตบางนา-พระโขนง จากพรรคก้าวไกลในสมัยหน้านั้น

ผมขอชี้แจงว่า ทางคุณธนาธร ได้โทรมาสอบถามผมในช่วงตอนพรรคอนาคตใหม่ จะถูกยุบหรือถูกยุบแล้ว(จำไม่ได้ ไม่แน่ใจแต่อยู่ในช่วงนั้น) เพียง 1 ครั้ง ว่าจะไปต่อ กับพรรคไหม  ผมก็ตอบกลับไปว่า ผมขอดูก่อนว่าใครจะมาเป็นหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรค ในพรรคใหม่ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมควรรู้ถึงอนาคตของตัวเองและความเป็นไปของพรรคใหม่ที่จะไปอยู่ต่อด้วย

ส่วนที่คุณธนาธร ระบุว่า เรามีการพูดคุยกันหลายครั้ง ขอชี้แจงว่าในช่วงนั้น ผมและคุณธนาธร ได้พูดคุยกันแค่ครั้งเดียว ครั้งนั้นเท่านั้น และหลังจากนั้นผมก็เข้าเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล พร้อมกับเพื่อนๆอดีตส.ส.พรรคอนาคตใหม่

ส่วนที่กล่าวหาว่าผม เหยียดหยามน้ำใจแกนนำพรรคอนาคตใหม่ นั้น ขอชี้แจงว่า ผมไม่เคยพูดทำนองนั้นเลย

สุดท้ายการที่ผมไปต่อกับพรรคก้าวไกล และทำงานโดยให้ความร่วมมือกับพรรคมาตลอด งานในสภาก็ไม่เคยโหวตสวนมติพรรคเลย งานพื้นที่ก็ทำงานแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียน ได้สำเร็จหลายๆเรื่อง ลงพื้นที่บรรเทาความเดือดร้อนในเขตบางนา-พระโขนง สม่ำเสมอ สิ่งที่ผมทำ ผมเชื่อว่าผมเป็นผู้แทนราษฏร ที่ไม่ได้ทรยศต่อความไว้วางใจที่ประชาชนเขตบางนา-พระโขนงมอบให้ครับ