เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ใครสั่งบึ้มใต้หลายจุด ! คืนฉลองปีใหม่ไฟดับทั้งเมือง

#ใครสั่งบึ้มใต้หลายจุด ! คืนฉลองปีใหม่ไฟดับทั้งเมือง

1 January 2022
403   0

  วันที่ 31 ธ.ค. 2564 มีรายงานว่า เวลาประมาณ 20.55 น. มีรายงานว่า ที่จ.ยะลา เกิดเหตุระเบิดในหลายอำเภอ อาทิ บริเวณเสาไฟฟ้าหัวสะพานท่าสาป (ขาออก) ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา ส่งผลให้ไฟดับทั้งพื้นที่เทศบาลเมือง เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ

เวลาต่อมา พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสํานักงานตํารวจแห่งชาติ (รองโฆษกตร.) เปิดเผยถึงกรณีเกิดเหตุระเบิดขึ้นหลายจุดในพื้นที่จังหวัดยะลาว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 21.10 น. ของวันที่ 31 ธันวาคม 2564 ซึ่งการระเบิดนั้นเกิดขึ้นทั้งหมด 5 จุด โดยเกิดขึ้นในพื้นที่ อ.บันนังสะตา 3 จุด และพื้นที่เมืองยะลา 2 จุด เป็นการระเบิดเสาไฟฟ้าเป็นเหตุทำให้ไฟฟ้าดับและเป็นการระเบิดเพื่อสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ ในเบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บ

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้รับรายงานถึงเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว และได้กำชับสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยที่เกี่ยวข้องร่วมปฎิบัติหน้าที่ร่วมกับหน่วยงานความมั่นคง เร่งทำการสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดอย่างเต็มที่ ซึ่งในการสอบสวนยังไม่ตัดประเด็นมูลเหตุจูงใจใดๆ และกำชับให้เจ้าหน้าที่ระมัดระวังในการเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยให้มุ่งเน้นความปลอดภัยของทุกคนเป็นหลัก

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงขอความร่วมมือประชาชนแจ้งเบาะแสผู้ก่อเหตุในครั้งนี้ หากพบเบาะแสใดๆ สามารถแจ้ง Call Center สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หมายเลขโทรศัพท์ 191 หรือ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง