ข่าวประจำวัน » เศรษฐกิจ » #ใครมีเอี่ยวโดนหมด ! เสรีพิศุทธ์ ขู่สอบทุกหน่วยเอาผิด คนเอี่ยวส.ต.ท.หญิง

#ใครมีเอี่ยวโดนหมด ! เสรีพิศุทธ์ ขู่สอบทุกหน่วยเอาผิด คนเอี่ยวส.ต.ท.หญิง

2 September 2022
246   0

 

เสรีพิศุทธ์ รับไม้ต่อ ลากไส้ขบวนการ “มาดามนุช” ส.ต.ท.หญิง ทรมาณทหารรับใช้ ไล่สอบทุกหน่วยงาน ใครมีเอี่ยวโดนหมด

2 ก.ย.65 รายการโหนกระแสวันนี้ ตามกันต่อกับเรื่องราวของ น.ส.เอ อดีตทหารหญิงรับใช้ ที่ถูกเจ้านายซึ่งเป็นตำรวจหญิง ยศ ส.ต.ท. ทรมาณ ทำร้ายร่างกายอย่างทารุณ ซึ่งหลังการเข้าช่วยเหลือ น.ส.เอ นำไปสู่การขุดคุ้ยเรื่องไม่ชอบมาพากล การทุจริตต่างๆ ที่ ส.ต.ท.หญิงรายนี้เข้าไปเกี่ยวข้อง ซึ่งล่าสุด คณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ โดย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการ โดดมารับไม้ต่อ เตรียมจะเรียกทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบแล้ว

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ เปิดเผยถึงคำสั่งแต่งตั้ง ส.ต.ท.หญิงรายนี้ เป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ ประจำคณะกรรมธิการคณะหนึ่ง ถ้าสังเกตดีๆ จะเห็นความผิดปกติในคำสั่งแต่งตั้ง เพราะคุณกรศศิร์ เป็นตำรวจ แต่คำนำหน้านามกลับไปใช้ว่า นางสาว น่าจะเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เป็นที่สังเกตว่า เอาตำรวจยศ ส.ต.ท.มาเป็นที่ปรึกษาให้กรรมาธิการ ที่ยศระดับนายพลได้อย่างไร

ส่วนอีกชื่อหนึ่งที่ถูกแต่งตั้งมาพร้อมกับคุณกรศศิร์ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ระบุว่าเป็นเจ้าของบ่อนในประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งคนที่เซ็นแต่งตั้งสองคนนี้เป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ ก็มีชื่อระบุชัดเจนว่าคือ พล.ร.อ.ศิษฐวัชร วงษ์สุวรรณ น้องชายของ พล.อ.ประวิตร

ส่วนเรื่องการเอาทหาร มาเป็นทหารรับใช้ที่บ้าน ถามว่าตำรวจ ส.ต.ท.ทำได้อย่างไร ขนาดตนยังทำไม่ได้เลย อยู่ดีๆไปขอมาจากโรงเรียนช่างฝีมือทหาร ใครเขาจะให้มาได้ ถ้าไม่ใช่ผู้บังคับบัญชาของเขา ซึ่งกรณีนี้ คณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ จะต้องเรียกกองทัพมาชี้แจงให้ครบทุกหน่วย

เช่นเดียวกันกับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ปล่อยให้มีการบรรจุ ส.ต.ท.หญิงรายนี้เข้าเป็นตำรวจในวัย 39 ปี อ้างว่าเป็นวุฒิขาดแคลน ทั้งที่ในความเป็นจริงวุฒิของคุณกรศศิร์ไม่ได้เป็นวุฒิที่ขาดแคลนหรือเป็นที่ต้องการในหน่วยงานขนาดนั้น

สำหรับคนที่จะต้องเรียกมาสอบ มีทั้ง นายธานี อ่อนละเอียด ซึ่งเป็น ส.ว.ที่ออกมายอมรับว่าเคยคบหากับ ส.ต.ท.รายนี้ ต้องเรียก พล.ร.อ.ศิษฐวัชร วงษ์สุวรรณ ที่เซ็นแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษากรรมาธิการ รวมทั้ง พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ที่รับเขาเข้ามาเป็นตำรวจ ถ้าเรียกแล้วไม่มา ก็ต้องสรุปผลไปตามพยานหลักฐานที่มี ซึ่งมันชี้ว่าผิดอยู่แล้ว