ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ใครจะเชื่อ..!! ทุกพรรค ทุกสี รุมกินโต๊ะนักการทหาร

#ใครจะเชื่อ..!! ทุกพรรค ทุกสี รุมกินโต๊ะนักการทหาร

29 May 2017
1647   0

ไม่แปลกใจเลย ที่ทุกพวก ทุกสี ทุกพรรค กำลังรุมกินโต๊ะนักการทหาร ดั่งที่เคยบอกไว้ล่วงหน้าว่าเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้จะเกิดขึ้น สิ่งที่เป็นเช่นนี้ เกิดขึ้นตามเวลาตั้งแต่กล่างเดือนพฤษภาคม 2560 เป็นต้นมา สถานการณ์ภายนอกและภายในประเทศรุนแรงขึ้น การต่อสู้แย่งชิงอำนาจบานปลายทั้งนอกในประเทศ มีการตั้งกองกำลังติดอาวุธ เพื่อเปลี่ยนแปลง แย่งชิงอำนาจการปกครองทั้งต่างประเทศและในไทย

โชคดีประชนชนโดยส่วนใหญ่ในประเทศทราบกันเป็นอย่างดีแล้วว่า เรื่องทั้งหมดตลอดกว่า 10 ปี ที่เกิดขึ้นมาจากนักการเมือง ที่สร้างปัญหาเหล่านี้ขึ้น โดยใช้ประชาชนเป็นเครื่องมือ ใช้ชีวิตของประชาชนเป็นเครื่องมือเพื่อแย่งชิงอำนาจทางการเมือง
เหตุระเบิดเกิดในหลายครั้งทั้งภาคใต้และพระนคร ก็เป็นที่ทราบกันดีว่าจะมีการลงมือ เพื่อสร้างอำนาจการต่อรอง เพราะจะมีการยึดทรัพย์นักโกงเมืองรายใหญ่ถึง 2 รายในเวลาอันใกล้ การก่อเหตุในรพ. และวางระเบิดป่วนไปทั่ว ใช้ชีวิตของประชาชนเป็นเครื่องมือ เพื่อหวังสร้างอำนาจการต่อรองทางการเมือง เพื่อให้เกิดการเจรจาเกิดขึ้นก็เพียงเท่านั้น
การไม่ตั้งรับเดินหน้าปราบปรามผู้มีอิทธิพลของนักการทหาร จึงเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง ไม่ยอมที่จะเข้าสู่โหมดการเจรจา และเดินหน้าใช้มาตรการอย่างเด็ดขาด ทำให้นักโกงเมืองที่ก่อเหตุล่าถอย แต่การล่าถอยนั้นจะเกิดขึ้นเพียงชั่วคราว แล้วทุกอย่างก็จะกลับมาเหมือนเดิม
ใครจะไปเชื่อว่าทุกสี ต่างหันมารุมกินโต๊ะนักการทหารดั่งที่เคยเตือนไ้ว้ทุกประการ หากปล่อยให้สถานการณ์ดำเนินเดินไป ก็จะเหมือนดั่ง พิชัย รัตกุล อดีตหัวหน้าประชาธิปัติย์ ที่ยุให้ทุกพรรคการเมืองออกมาเคลื่อนไหวชุมนุมประท้วง ขับไล่นักการทหารเข้าสู่การเลือกตั้ง ก่อนการปฎิรูปประเทศในที่สุด แน่นอนว่าย่อมจะเป็นการชุมนุมที่ใหญ่ ที่เรียกว่า Super mob ที่ใหญ่ที่สุดอย่างไม่เคยมีมาก่อนเป็นแน่แท้
การตั้งคำถาม4 ข้อทางการเมือง ในเชิงยุทธ์ศาสตร์

ทางการเมืองแล้วยิ่งเป็นการเร่งปฏิกิริยาทางการเมือง ในเชิงการต่อต้านมากขึ้นตามธรรมชาติของมัน เพลานี้ถือว่าเป็นช่วงจุดต่ำสุดแล้ว เมื่อการเช่นนี้มาถึง จึงทำให้นักการทหารจึงต้องตัดสินใจได้แล้วว่า จะปล่อยให้สถานการณ์เข้าสู่การชุมนุมประท้วง ต่อต้านขับไล่ หรือจะตัดไปแต่ต้นลม ที่จะปรับกำลังบริหารให้เหมาะสมเพียงพอ ที่ยังคงคสช.แล้วเข้าสู่การปฏิรูปประเทศ โดยนำผู้เชี่ยวชาญด้านพลเรือนที่เชี่ยวชาญด้านปฏิรูปประเทศ เศรษฐกิจ การเมือง เข้ามาร่วมงานแล้วหรือยัง
หาก “ใช้คนให้ถูกกับงาน ใช้งานให้ถูกกับคน” ชาติก็จะย่อมผ่านพ้นวิฤติเหล่านี้ไปได้ ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ก้าวสู่สันติสุข เข้าสู่ยุคแดนสิวิไลซ์ ย่อมเกิดขึ้นในที่สุด

“การเมืองคือการแสวงหาอำนาจ นักการเมืองคือนักแสวงหาอำนาจ อำนาจที่ยิ่งใหญ่คืออำนาจในการปกครองประเทศ ประชาชนบาดเจ็บและล้มตาย เพราะนักการเมืองแย่งชิงอำนาจ ”

เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา

29 พฤษภาคม 2560