ข่าวประจำวัน » #ใครฆ่าพระเจ้าตาก ! ม๊อบชัดเจตนาล้มเจ้า ปลุกกระแสคนฆ่าพระเจ้าตาก

#ใครฆ่าพระเจ้าตาก ! ม๊อบชัดเจตนาล้มเจ้า ปลุกกระแสคนฆ่าพระเจ้าตาก

7 December 2020
597   0

6 ธ.ค.63-กลุ่มฟันเฟืองธนบุรีได้ปักหลักตั้งเวทีปราศัยบนรถขยายเสียงบริเวณขาออก ถนนลาดหญ้า ตั้งแต่ช่วงเย็นจนค่ำ โดยปิดถนนทั้ง 2 ด้าน ตั้งแต่สี่แยกลาดหญ้าจนถึงวงเวียนอนุสาวรีย์สมเด็จมหาราชพระเจ้าตากสินประมาณ 500 เมตร รวมทั้งซอยลาดหญ้าที่ จะออกไปถนนใกล้เคียงก็โดนปิดด้วยเช่นกัน โดยในการชุมนุมครั้งนี้มีผู้ร่วมการชุมนุมไม่ถึง 300 คน
.
ขณะที่บนเวทีได้ปราศัยได้พูดถึงการทำงานของรัฐบาลที่ล้มเหลว รวมทั้งการสวรรคตของพระเจ้าตากสินฯ นอกจากนี้ ในบริเวณการชุมนุม ได้ทำการคัดกรองอุณหภูมิ รวมถึงการแจกหน้ากากอนามัย ภายหลังที่ โควิด-19 กลับมาแพร่ระบาดอีกครั้ง ให้กับมวลชนที่จะเข้ามาฟังถ้าหากต้องการที่จะเข้าไปร่วมกิจกรรมนี้
.
นายชูเกียรติ แสงวงค์ หรือ จัสติน ไทยแลนด์ตัวแทนของกลุ่มราษฎรฝั่งธนบุรี กล่าวระหว่างการชุมนุมบริเวณวงเวียนอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชว่า การชุมนุมวันนี้เป็นการจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์โดยการมาสักการะสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และจะจัดปราศรัยบนเวทีในหัวข้อการสิ้นพระชมน์ของสมเด็จพระเจ้าตากสิน รวมทั้งการอุ้มหายของนักเคลื่อนไหวทางการเมือง พร้อมยืนยันว่ายังเรียกร้อง 3 ข้อ เช่นเดียวกับกลุ่มราษฎร นอกจากนี้ขอตั้งข้อสังเกตถึงการเข้าใช้พื้นที่ภายในลานอนุสาวรีย์ฯ ทั้งที่ก่อนหน้านี้กลุ่มไทยภักดี สามารถเข้ามาทำกิจกรรมภายในพื้นที่ได้ แต่ครั้งนี้กลุ่มราษฎรฝั่งธนบุรี เมื่อเข้ามาแล้วกลับถูกตำรวจเชิญให้ออกจากพื้นที่ และไม่ให้ทำกิจกรรมใดๆ
.
“การชุมนุมวันนี้จะไม่ค้างคืน โดยเบื้องต้นจะยุติการชุมนุมในเวลาประมาณ 22.00น. แต่ขึ้นอยู่กับประเด็นปราศรัย และจำนวนของกลุ่มผู้ชุมนุมก่อน”

——————————-
แหล่งข่าว
– https://www.thaipost.net/main/detail/86115
——————————-