ข่าวประจำวัน » #ใกล้เวลาต้องลาออก

#ใกล้เวลาต้องลาออก

1 August 2019
2757   0

ดร.เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนาได้โพสต์เฟสบุ๊คถึงสถานการณ์ของพลเอก ประยุทธ์และรัฐบาลไว้อย่างน่าสนใจว่า

ถ้าเดินตามหลักยุทธศาสตร์ทางการเมืองที่ถูกต้อง เปิดใช้สิ่งใน “ผอบ” เกมส์ก็จะไม่เป็นแบบนี้ ตอนนี้เกมส์กำลังบีบให้ต้อง “ลาออก” เพราะกระทำขัดต่อรธน.ถึง 2 หน ทั้งถวายสัตย์ไม่ครบตามรธน. และแลงนโยบายไม่ครบ ไม่ระบุที่มาปกปิดแหล่งเงิน ที่ต้องไปกู้ญี่ปุ่น หรือ IMF

เพื่อเอามาใช้ประชานิยม อันขัดต่อรธน.ชัดเจน จึงทำให้ ครม.จึงกลายเป็นโมฆะ จะเสนอต่อสภาในการใช้งบประมาณก็กระทำมิได้ เพราะผิดมาตั้งแต่ต้น

ยุทธศาสตร์การเมืองพอเดินผิด ตั้งแต่เลือกตั้งก่อนการปฏิรูปเป็นต้นมา เกมส์จึงกลายเป็นลบ ถูกล่อ เร่ง ล้ม ตามหลักยุทธวิธี การต่อต้านรัฐประหาร ที่กำลังจนกระดานด้วยการถูก “วางยา” บีบเชิงกลยุทธ์ จนต้องแสดงความรับผิดชอบด้วยการ “ลาออก”

ในเชิงรัฐศาสตร์และประวัติศาสตร์ ถ้ายังดันทุรังต่อไป สิ่งที่จะตามมาคือ การชุมนุมประท้วงขับไล่ มิต่างจากในฮ่องกงในปัจจุบัน ในเชิงเศรษฐศาสตร์ จะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั้นของนักลงทุน อันจะยิ่งส่งผลต่อสภาวะเศรษฐกิจ ที่เสียงปริ่มน้ำก็ทำให้แย่อยู่แล้ว ก็จะแย่ลงไปอีก

เคยเตือนแล้วว่าหลังแถลงนโยบายที่จะกลายเป็นการอภิปราย ครม. สส. สว. จะต้องมีการฟ้องร้องเกิดขึ้น เพราะกระทำผิดทั้งคุณสมบัติ และรธน. ตอนนี้ฝ่ายแค้นสรุปจะเอาผิด โดยจะยื่นฟ้องศาลโดยผ่านสภา ดั่งว่าไว้ทุกประการ

การเมืองมันมีเวลาของมัน พ้น 17 สิงหาคม 2562 การเมืองจะเข้าสู่ความวุ่นวายอีกหน และอาจจะยาวไปถึง ต้นเมษายน 2563 อันจะเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์ชาติไทย งานนี้จะเปลี่ยนด้วยการเปลี่ยนการปกครอง หรือเปลี่ยนด้วยการปฏิรูปประเทศ ก็แค่นั้นเอง เตือนแล้วว่าอย่ามาทางนี้ แต่ยังจะเดินมา

“ การเมืองมันมีเวลาของมัน “

ดร.เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา
(1 สิงหาคม 2562)

สำนักข่าววิหคนิวส์