เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ใกล้จุดแตกหัก !!ดร. เทอดศักดิ์ชี้การเมืองไทยใกล้จุดแตกหักมาทุกที

#ใกล้จุดแตกหัก !!ดร. เทอดศักดิ์ชี้การเมืองไทยใกล้จุดแตกหักมาทุกที

20 December 2019
1021   0

ดร.เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนาผู้เชี่ยวชาญยุทธศาสตร์ทางการเมืองได้โพสต์เฟสบุ๊คถึงการเมืองไทยที่ใกล้ถึงจุดแตกหักไว้ดังนี้ว่า

การเมือง ถึงจุด แตกหัก และเปลี่ยนแปลงในหลายๆประเทศ ฮ่องกง ฝรั่งเศส อินเดีย ฯลฯ สหรัฐขับไล่ประธานาธิบดี ไทยกำลังเริ่มก่อตัวทางการเมือง ตั้งแต่ 8 ธค. 2562 จึงเกิดปรากฎการณ์แฟลชม๊อบ ขับไล่นายกรัฐมนตรี ประกอบกับ 14 ธค. และ 26 ธค. จะเกิดการสูญเสีย ภัยธรรมชาติ ภัยการเมือง การเสียชีวิตของคนจำนวนมาก การแตกหัก การเปลี่ยนแปลงทางการเมือง ที่จะรุนแรง ขึ้นเรื่อยๆ

เหตุการณ์ไทย จะเริ่มหนักตั้งแต่ 15 มค.2563 เป็นต้นไป จะเกิดการแตกหักการเปลี่ยนแปลง ราวเดือนเมษายน 2563 เป็นต้นไป อาจลากยาวถึงสิ้นปี

สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นตามเวลา เพราะเดินหลักยุทธศาสตร์การเมืองมาผิดทาง จะชนะศึกแต่จะแพ้สงคราม ถ้าไม่ปรับกลยุทธ์ให้เป็น มองแค่เหตุการณ์ ปี 2552 -2553 เป็นที่ตั้ง จุดจบจะรุนแรงกว่า พฤษภาทมิฬ เมษาจราจล และพฤษภาทะเลเพลิง โดยเฉพาะในฮ่องกง เพราะการเมืองไทยพัฒนามาไกล เชิงการต่อสู้

การนำพีระพันธ์ ไปขัดตาทัพ หวังลดกระแสแก้รธน. จะช่วยอะไรไม่ได้ ยิ่งเร่งปฏิกิริยาทางการเมือง สุมไฟทางการเมืองให้หนักขึ้น เพราะเดินหลักพลาด มองการเมืองเท่าตามองเห็น

เศรษฐกิจจะตกต่ำหนักกว่าเดิม ความเชื่อมั้นจะลดลงอย่างต่อเนื่อง นี้คือสิ่งที่ทักษิณต้องการ และรอเวลาเอาคืนมานานหลายปี หากไม่ปรับกลยุทธ์การเมือง ก็ยากที่จะเกิดความสงบ แต่เมื่อถึงจุดต่ำสุด ก็จะเกิดจุดสูงสุดเสมอ ใกล้ถึงจุดต่ำสุดเข้ามาทุกที

สงสารคนไทย สงสารประเทศไทย ที่คนไทยต้องถูกหลอกมาสู้กันเอง เพื่ออำนาจของคนไม่กี่คน ให้พวกเขาเสวยสุข ปล้นควายทั้งฝูงแล้วเอาเศษเนื้อให้ บางเรื่องหลีกหนีได้ อยู่ที่ว่าทำเป็นหรือไม่

“ การเมืองมันมีเวลาของมัน “

ดร.เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา
20 ธันวาคม 2562

สำนักข่าววิหคนิวส์